Chủ Nhật, 5/5/2024 - 04:56:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường thông tin, tuyên truyển về phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

THỨ HAI, 17/02/2020 18:25:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa yêu cầu các cơ quan báo chí và Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thông tin, tuyên truyền về tình hình và các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

Dự báo hạn mặn mùa khô năm 2019-2020 diễn biến phức tạp - Ảnh: TTXVN

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 22/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, Bộ TT&TT yêu cầu các cơ quan báo chí tăng thời lượng, số lượng tin, bài phản ánh về tình hình và biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn để các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng, chống, bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất và dân sinh.

Sở TT&TT các tỉnh, thành phố chủ trì phối hợp với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cơ quan liên quan tăng cường chỉ đạo, định hướng công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí về tình hình và biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn để các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động thực hiện, tăng cường sử dụng điện, nước tiết kiệm, hiệu quả.

Trong đó, tập trung thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp tích trữ nước, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nước, chống thất thoát, lãng phí nước. Trường hợp xảy ra hạn hán, thiếu nước nghiêm trọng, cần ưu tiên cấp nước sinh hoạt cho người dân, chăn nuôi gia súc và tưới cho cây trồng có giá trị kinh tế cao. Hướng dẫn cụ thể, thực hiện đúng lịch thời vụ, cơ cấu sản xuất, giống phù hợp cho từng khu vực trên cơ sở dự báo về nguồn nước, nguy cơ xâm nhập mặn; các khuyến cáo hướng dẫn quy trình kỹ thuật chăm sóc đối với cây ăn quả tại các vùng hạn hán, nguy cơ nhiễm mặn cao.

Ngoài ra, chỉ đạo, hướng dẫn Phòng Văn hóa - Thông tin tham mưu UBND cấp huyện xây dựng Kế hoạch triển khai công tác thông tin - tuyên truyền về tình hình và các biện pháp phòng, chống hạn hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn.

Bộ TT&TT cũng yêu cầu Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Ban Tuyên giáo, Mặt trẩn Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp hướng dẫn lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở lồng ghép nội dung tuyên truyền về tình hình và các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong các buổi tuyên truyền ở cơ quan, đơn vị, tổ dân phố… Đồng thời, tổng hợp tình hình thông tin tuyên truyền trên địa bàn và báo cáo theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201