Chủ Nhật, 19/5/2024 - 22:16:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ

THỨ NĂM, 20/05/2021 09:45:37 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Ngày 19/5, Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Giải thưởng Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs) năm 2021, theo hình thức trực tuyến.

 

Lễ phát động Giải thưởng WEPs được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Nguồn: UN Women


UN Women cho biết, đây là lần thứ hai Giải thưởng WEPs được tổ chức.

Giải thưởng nhằm khuyến khích và công nhận nỗ lực của các công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Đồng thời, nâng cao nhận thức và khuyến khích các công ty vận dụng các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ trong doanh nghiệp của mình.

Giải thưởng WEPs năm 2021 có 6 hạng mục, bao gồm: lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; bình đẳng giới tại nơi làm việc; bình đẳng giới tại thị trường; bình đẳng giới thông qua tham gia vào cộng đồng và quan hệ đối tác; báo cáo minh bạch về bình đẳng giới.

Về đối tượng tham gia, Ban tổ chức cho biết là tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt quy mô hoặc ngành nghề, có các chương trình và thực tiễn tốt về thúc đẩy bình đẳng giới đáp ứng một hoặc nhiều hạng mục của giải thưởng. Đồng thời, có giám đốc điều hành hoặc lãnh đạo doanh nghiệp (hiện tại hoặc trước đây) đã từng ký hoặc sẽ có ý định sẽ ký Tuyên bố ủng hộ Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs).

Về thể lệ dự thi, các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia tối đa hai trong số sáu hạng mục giải thưởng. Ban tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký tham gia theo hình thức trực tuyến từ ngày 31/5/2021 tại website www.asiapacificwepsawards.org và kết thúc nhận đăng ký vào ngày 31/7/2021.

Ban tổ chức cũng cho biết, dự kiến lễ trao giải trong nước tại 7 quốc gia thành viên của Chương trình “Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ châu Á (WeEmpowerAsia), trong đó có Việt Nam, sẽ diễn ra trong tháng 10/2021. Lễ trao giải của Việt Nam dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2021 tại Hà Nội. Lễ trao giải cấp khu vực sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến vào tháng 11/2021./.

THIỆN TRẦN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201