Thứ Năm, 28/3/2024 - 16:35:37 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Petrovietnam và SSFC tiếp tục nâng tầm hợp tác

CHỦ NHẬT, 07/02/2021 10:10:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Chiều 04/02, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Shinkong Synthetic Fibers (SSFC-Đài Loan) đã ký Thỏa thuận hợp tác (MOU) theo hình thức trực tuyến.

Thời gian qua, Petrovietnam đã tích cực tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước có đủ tiềm lực và kinh nghiệm để hợp tác với Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPoly) vận hành hiệu quả Nhà máy xơ sợi Đình Vũ.
 

Công nhân Nhà máy xơ sợi Đình Vũ kiểm tra chất lượng sợi trước khi đưa vào sản xuất - Nguồn: PVN


Ngay sau khi trực tiếp tìm hiểu quy mô và năng lực sản xuất kinh doanh của SSFC, từ tháng 11/2019, Petrovietnam và VNPoly đã tích cực đàm phán, tiến tới ký kết hợp tác sản xuất sợi DTY giữa VNPoly và SSFC vào ngày 20/01/2020.

Sau hơn 1 năm triển khai hợp tác sản xuất, liên tục nâng cao công suất (hiện nay đang vận hành sản xuất 18 dây chuyền), tổng sản lượng cũng như chất lượng sợi DTY do Nhà máy xơ sợi Đình Vũ sản xuất đều vượt yêu cầu của đối tác, được khách hàng trong nước và quốc tế đánh giá tốt.

Đặc biệt, sản phẩm sợi tái chế từ rác thải nhựa vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa mang lại giá trị kinh tế cao, được nhiều khách hàng khó tính thuộc phân khúc cao lựa chọn.
 
Tính đến hết tháng 01/2021, Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ đã sản xuất hơn 3.900 tấn sợi DTY các loại, chất lượng sản phẩm loại AA hơn 92%, sản phẩm từ sợi tái sinh loại A đạt 90%.
Theo MOU vừa ký kết, trong thời gian tới, SSFC và VNPOLY tiếp tục mở rộng sản xuất, vận hành toàn bộ 27 dây chuyền sản xuất DTY từ tháng 4/2021 và vận hành các dây chuyền sản xuất sợi POY, xơ PSF.
 

Lễ ký hợp tác trực tuyến giữa Petrovietnam và SSFC - Nguồn: PVN


Như vậy, với sự kiên trì, nỗ lực, VNPoly đã dần vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất một nhà máy tưởng chừng không thể cứu vãn, mở ra cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh các loại sản phẩm xơ sợi vốn rất cần thiết cho thị trường Việt Nam.

Box: SSFC là đơn vị thành viên của Tập đoàn Shinkong - một Tập đoàn đa ngành hàng đầu của Đài Loan. Các lĩnh vực hoạt động chính của SSFC tập trung chủ yếu vào lĩnh vực nhựa, xơ sợi và có bề dày lịch sử hơn 50 năm phát triển.

PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201