Thứ Hai, 29/4/2024 - 11:49:56 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hợp tác với doanh nghiệp Séc phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

THỨ BẢY, 08/10/2022 17:40:54 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Thành Công Motor và Công ty Škoda Auto (Cộng hòa Séc), ngày 7/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên bày tỏ mong muốn sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

 

Thành Công Motor và Công ty Škoda Auto (Séc) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược. Ảnh: BCT


Theo đại diện của Thành Công Motor, thời gian qua, nhờ sự giúp đỡ của Chính phủ hai nước, cùng các Bộ, ngành, địa phương, hai doanh nghiệp đã có những chuyến thăm, làm việc và tiến tới quyết định hợp tác lâu dài để cùng phát triển mạnh mẽ thị trường ô tô tại Việt Nam.

Còn đại diện của Škoda Auto đánh giá, thị trường ô tô tại khu vực Đông Nam Á đang bùng nổ mạnh mẽ với doanh số tăng trưởng cao và còn rất nhiều tiềm năng phát triển.

Với tư cách là nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Séc, Škoda Auto đã quyết định nắm bắt những cơ hội thị trường mới. Để thâm nhập thị trường các nước ASEAN, Škoda Auto đã chọn Việt Nam - đất nước có mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Cộng hòa Séc.

Theo đó, thị trường Việt Nam với gần 100 triệu dân được Škoda Auto kỳ vọng sẽ trở thành cửa ngõ cho nhãn hiệu ô tô Séc tiến vào thị trường ASEAN, đích đến hấp dẫn với 10 quốc gia trong khu vực thương mại tự do và cơ hội tiếp cận hơn 600 triệu khách hàng tiềm năng.

Tại buổi lễ, đại diện của Thành Công Motor và Škoda Auto cho biết, song song với việc kinh doanh nhập khẩu các mẫu xe mới nhất được sản xuất tại châu Âu, hai doanh nghiệp cũng sẽ tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Những chiếc ô tô đầu tiên của dây chuyền sản xuất dự kiến đặt tại tỉnh Quảng Ninh có thể lăn bánh sớm nhất vào cuối năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, dự kiến hợp tác giữa Thành Công Motor và Škoda Auto để tiến tới sản xuất lắp ráp và phân phối ô tô tại thị trường Việt Nam là một dự án lớn, phù hợp với chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2035.

Để sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp có hiệu quả, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, trước hết cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học công nghệ, nhất là những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Hai là chú trọng triển khai các chương trình, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ, được tham gia vào các khâu của quá trình sản xuất và các chuỗi cung ứng của dự án, góp phần phát triển hệ thống doanh nghiệp phụ trợ, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Đồng thời tăng cường tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo nhân lực, bảo đảm đủ khả năng đảm nhận, làm chủ công nghệ được chuyển giao, cũng như các kỹ thuật sản xuất và quản lý vận hành tiên tiến nhằm nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Ba là tập trung nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển đa dạng sản phẩm. Về lâu dài, cần hướng tới chiến lược sản xuất, phân phối các loại xe sử dụng công nghệ xanh, thân thiện với môi trường và mở rộng sang các lĩnh vực sản xuất linh kiện, trang thiết bị phục vụ ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, đón đầu xu thế phát triển của ngành công nghiệp trên thế giới./.
QUỲNH ANH 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201