Thứ Tư, 17/4/2024 - 06:56:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hàn Quốc và Anh dự kiến khởi động đàm phán FTA trong tuần này

THỨ TƯ, 30/12/2020 18:45:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Hàn Quốc và Vương quốc Anh sẽ khởi động Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) song phương trong tuần này để duy trì tính liên tục của các hoạt động thương mại khi Anh rời Liên minh châu Âu.


Cảng Busan của Hàn Quốc. (Nguồn: Bloomberg)

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Hàn Quốc và Vương quốc Anh sẽ khởi động Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) song phương trong tuần này để duy trì tính liên tục của các hoạt động thương mại khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Hàn Quốc đang theo dõi sát sao diễn biến của Brexit bởi sau khi thỏa thuận sau Brexit được ký kết nghĩa là hiệp định mà nước này đang thực hiện với khối kinh tế lớn nhất thế giới sẽ không còn giá trị với Anh.

Để tránh khả năng Brexit "cứng" (tức việc Anh ra khỏi EU mà không đạt thỏa thuận), Hàn Quốc và Anh đã ký FTA vào năm 2019 và sẽ thực thi sau khi Anh chính thức ra khỏi EU.

FTA giữa Hàn Quốc và Anh sẽ chính thức được khởi động vào ngày 1/1.

Kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 9,7 tỷ USD vào năm 2019, với xuất khẩu của Hàn Quốc sang Anh ước đạt 5,5 tỷ USD.

Theo một quan chức của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, mặc dù Anh và EU đã đạt thỏa thuận mà nhờ đó tránh được Brexit không thỏa thuận, Hàn Quốc tin rằng vẫn có một số khó khăn trong giai đoạn hậu Brexit.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cam kết nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đang xuất khẩu hàng hóa sang Anh tránh được tình trạng xáo trộn có thể xảy ra./.

Theo vietnamplus.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201