Thứ Bảy, 18/5/2024 - 20:15:46 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hải Dương: Kinh tế phục hồi rõ nét

THỨ BA, 25/10/2022 15:50:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Tính đến tháng 9 năm 2022, kinh tế của tỉnh Hải Dương có sự phục hồi nhanh và rõ nét. Đến nay, các ngành sản xuất, kinh doanh đã hoạt động trở lại bình thường và có sự tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này là đòn bẩy để những tháng cuối năm tỉnh tiếp tục nỗ lực để hoàn thành và vượt kế hoạch tăng trưởng đã đề ra.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra tiến độ dự án xây dựng. Ảnh tư liệu


Theo báo cáo của UBND tỉnh Hải Dương, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tăng 10,41% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,25%; công nghiệp và xây dựng tăng 13,98%; dịch vụ tăng 7,95%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 2,67%. Trong đó, sản xuất Công nghiệp - Xây dựng của tỉnh tiếp tục giữ được đà tăng trưởng cao trong 9 tháng đầu năm. Tổng giá trị sản xuất (giá năm 2010) ước đạt hơn 240 nghìn tỷ đồng, bằng 73,4% kế hoạch năm, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Các sản phẩm chủ yếu của tỉnh Hải Dương có mức tăng cao như: Sản xuất xi măng, tăng 8%; điện sản xuất tăng 8,7%; sắt thép tăng 7%; sản xuất và láp ráp ô tô tăng 66,9%; quần áo các loại tăng 15,6%; giày dép tăng 24,7%.

Hoạt động thương mại, dịch vụ của địa phương cũng phục hồi nhanh. Tổng giá trị sản xuất các ngành dịch vụ ước đạt gần 34 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động thông tin, xúc tiến thương mại được địa phương phát huy được tối đa vai trò của sàn giao dịch thương mại điện tử và các trang thông tin điện tử. Hải Dương đã tổ chức đưa các sản phẩm nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP giới thiệu và tiêu thụ trên trang Phiên chợ khuyến nông quốc gia. Tính đến nay UBND tỉnh đã quyết định phê duyệt 128 sản phẩm OCOP. Địa phương cũng tổ chức thành công hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương.

Về du lịch, công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch được đẩy mạnh trên nền tảng số và ứng dụng công nghệ mới. Tỉnh đã mở cửa hoạt động du lịch, các ngành dịch vụ giải trí, văn hóa, nghệ thuật trong điều kiện bình thường mới. Toàn tỉnh ước đón và phục vụ khoảng gần 700 nghìn lượt khách du lịch trong đó có 23 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt gần 317 tỷ đồng, tăng 28,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản của tỉnh cũng được duy trì ổn định, năng suất cây trồng đạt khá; cơ cấu cây trồng, vật nuôi tiếp tục hình thành vùng sản xuất chuyên canh, tập trung. Tổng sản xuất ước đạt 15.610 tỷ đồng, bằng 73% kế hoạch năm và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này là đòn bẩy để những tháng cuối năm tỉnh tiếp tục nỗ lực hoàn thành và vượt kế hoạch tăng trưởng đã đề ra. UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu trong những tháng cuối năm các sở, ngành, địa phương cần đề cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là các chương trình phục hồi phát triển kinh tế-xã hội; khẩn trương triển khai các kế hoạch, công trình trọng điểm./.
 
TRẦN HUYỀN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201