Thứ Bảy, 27/4/2024 - 02:21:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hà Nội tạm dừng đón khách tại nhiều di tích lớn

THỨ BA, 10/03/2020 14:10:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) –Từ chiều 9/3, nhiều di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh ở Hà Nội tạm dừng đón khách tham quan để tiến hành vệ sinh, khử trùng góp phần phòng chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Doãn Văn - Trưởng Ban quản lý di tích danh thắng Hà Nội, trong đợt này, bên cạnh di tích nhà tù Hỏa Lò và Văn Miếu - Quốc Tử Giám, có nhiều di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn Hà Nội cũng tạm thời đóng cửa để tiến hành vệ sinh khử khuẩn, bao gồm: di tích 48 Hàng Ngang, 5D Hàm Long, 90 Thợ Nhuộm, đền Ngọc Sơn, Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Vạn Phúc (Hà Đông).

“Đề phòng việc khách mắc COVID-19 có thể đến tham quan di tích, các nhân viên bán vé và soát vé là những người tiếp xúc gần với du khách đã được cách ly tại nhà. Việc tạm dừng đón khách sẽ thực hiện trong vòng một ngày để chuẩn bị điều kiện tốt nhất, an toàn cho du khách”, ông Doãn Văn cho biết.

Cụ thể, từ chiều 9/3, Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tiến hành tạm dừng đón khách. Đại diện ban quản lý di tích cho biết đơn vị này đã nhận được thông báo của cơ quan chức năng. Sau quá trình rà soát lịch trình các vị khách trên chuyến bay VN0054 đến sân bay Nội Bài có người mắc COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội, lực lượng chức năng xác định có hai vị khách người Anh trên chuyến bay đó đã tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Qua trích xuất camera, ban quản lý di tích nhận thấy ba nhân viên (một nhân viên bán vé, hai nhân viên soát vé) không tiếp xúc với hai du khách nói trên. Tuy nhiên, để phòng, chống dịch bệnh, ban quản lý di tích vẫn yêu cầu những nhân viên này tự cách ly tại nhà đồng thời dừng hoạt động đón khách tham quan để tiến hành phun khử trùng toàn bộ di tích.

Ông Đặng Văn Biểu - Phó Trưởng ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết: "Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã quyết định đóng cửa để phun khử trùng khu di tích nhưng vẫn chưa xác định ngày mở trở lại. Hiện tại, Ban quản lý vẫn tiếp tục trích xuất camera nhằm điều tra danh sách các hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 do Sở Du lịch cung cấp. Nếu đảm bảo an toàn, di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ mở cửa đón khách trở lại".

Ngoài di tích Nhà tù Hỏa Lò, ông Lê Xuân Kiêu- Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu- Quốc Tử Giám cho biết từ ngày 10/3, đơn vị này tạm dừng đón khách tham quan để phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng các khu vực tại di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách tham quan đến Văn Miếu-Quốc Tử Giám giảm. Tuy nhiên, sức khỏe, an toàn của cộng đồng, du khách vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Bởi có thể nhiều du khách đang trong thời gian ủ bệnh COVID-19 mà qua kiểm tra thông thường như đo thân nhiệt, không phát hiện được bệnh. Vậy nên, chúng tôi đã quyết định tạm dừng đón khách để tiến hành khử trùng. Những thông tin tiếp theo về hoạt động của di tích sẽ được cập nhật trên fanpage và website chính thức của di tích”, ông Lê Xuân Kiêu nói.

Đại diện khu di tích này chia sẻ, dù không có thông tin về việc khách nhiễm virus corona từng đến đây nhưng đây là động thái để đảm bảo an toàn cho du khách. Nếu không có diễn biến bất thường, Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ trở lại đón khách từ 11/3.

Cũng trong ngày 10/3, di tích đền Ngọc Sơn và các cụm di tích lân cận cũng ngừng đón khách để khử trùng toàn bộ.

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến chiều 9/3, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 31 ca dương tính với virus SARS-CoV-2; trong đó, 16 ca đã được điều trị khỏi, 15 ca mới ghi nhận hiện đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế.
 
AN CHI (tổng hợp)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201