Thứ Năm, 02/5/2024 - 22:45:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Giảm lãi suất cho vay của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

CHỦ NHẬT, 09/10/2022 21:17:37 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa phê duyệt giảm lãi suất cho vay của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) về mức 2,16%/năm đối với khoản vay ngắn hạn và 4%/năm đối với khoản vay trung và dài hạn của các DNNVV.

Giảm lãi suất hỗ trợ vốn vay cho các DNNVV. Ảnh minh họa: Tạp chí Tài chính


Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các DNNVV nhằm thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Theo đó, Quỹ Phát triển DNNVV áp dụng mức hỗ trợ tài chính nêu trên đối với các DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, DNNVV tham gia chuỗi giá trị. Mức cho vay tối đa không quá 80% tổng mức đầu tư của từng dự án, phương án sản xuất, kinh doanh.

Thời hạn vay vốn tối đa không quá 07 năm và thời gian ân hạn cho một dự án (vay vốn trung và dài hạn) tối đa là 02 năm. Đáng chú ý, lãi suất cho vay là cố định hoặc có thể giảm trong suốt thời hạn vay vốn và DNNVV được chủ động trả nợ trước hạn mà không chịu bất cứ khoản tiền hay phí phạt nào.

Về điều kiện cho vay, bà Hoàng Thị Hồng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Quỹ Phát triển DNNVV nêu rõ, điều kiện chung là các DNNVV phải đảm bảo nguồn vốn chủ sở hữu tham gia tối thiểu 20% tổng vốn đầu tư để thực hiện dự án, phương án sản xuất kinh doanh và phải đảm bảo đủ nguồn vốn để thực hiện dự án, phương án sản xuất kinh doanh; đáp ứng các quy định về bảo đảm tiền vay theo quy định pháp luật.

Điều kiện riêng đối với DNNVV khởi nghiệp sáng tạo là phải có dự án, phương án sản xuất, kinh doanh khả thi.

Đối với DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, phải có dự án, phương án sản xuất kinh doanh khả thi, nằm trong khu vực địa lý của cụm liên kết ngành và có hợp đồng hợp tác, kinh doanh với DN khác trong cụm liên kết ngành hoặc cùng xây dựng, sử dụng thương hiệu vùng.

Đối với DNNVV tham gia chuỗi giá trị, phải có dự án, phương án sản xuất kinh doanh khả thi, được triển khai để trực tiếp tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm của chuỗi giá trị hoặc có hợp đồng hợp tác, kinh doanh với DN trực tiếp tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm của chuỗi giá trị./.
PHÚC KHANG

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201