Thứ Bảy, 4/5/2024 - 00:08:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

EVN triển khai gấp các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

THỨ TƯ, 12/05/2021 15:10:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Bắt đầu từ ngày 10/5, một số đơn vị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), gồm Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, các Trung tâm Điều độ Hệ thống điện ở 3 miền, Công ty Viễn thông Điện lực & Công nghệ thông tin triển khai phương án ăn/ở tập trung cho các cán bộ công nhân viên trực vận hành.

Công tác vận hành Nhà máy điện - Nguồn: EVN


Đó là chỉ đạo của lãnh đạo EVN đối với các đơn vị trong ngành nhằm triển khai thực hiện gấp các biện pháp cấp bách, ứng phó với diễn biến phức tạp của đợt dịch bệnh Covid-19 mới, để đảm bảo đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện Quốc gia.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ cuối tháng 4/2021 trở lại đây đã xuất hiện nhiều ổ dịch Covid-19 mới ở nhiều tỉnh/ thành phố, số trường hợp nhiễm dịch trong cộng đồng tăng nhanh, diễn biến rất phức tạp, khó lường và có nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng.

Do đó, đối với các tỉnh/thành phố có ca bệnh Covid-19, EVN yêu cầu cán bộ công nhân viên vận hành của các nhà máy điện, các trạm biến áp 500 kV, các Trung tâm điều khiển xa ở các tỉnh/thành phố tổ chức ở tập trung tại đơn vị sau ca trực.
 

Người lao động kiểm tra thiết bị điện - Nguồn: EVN


Các biện pháp như trên được duy trì thực hiện cho đến khi có thông báo mới của EVN. Trong bối cảnh đó, các đơn vị cần chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng bố trí làm việc tại các vị trí điều khiển dự phòng, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai hiệu quả, phù hợp thực tế.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của EVN cũng đã yêu cầu tất cả các đơn vị của ngành Điện nghiêm túc thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Tập đoàn và địa phương, nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Căn cứ diễn biến tình hình dịch tại địa phương, các đơn vị chủ động bố trí làm việc từ xa cho một phần cán bộ công nhân viên.

Lãnh đạo EVN cho biết, Tập đoàn đã và đang cố gắng nỗ lực để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt là yêu cầu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp diễn ra./.

 PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201