Thứ Bảy, 20/4/2024 - 13:18:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đốc thúc các tỉnh phía Nam đẩy nhanh các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

THỨ HAI, 26/07/2021 09:28:08 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) – Những ngày qua, Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tại các tỉnh thành phía Nam đã liên tục đôn đốc các địa phương khẩn trương hoàn thành hỗ trợ người dân trong tháng 7.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ LĐ-TB&XH đôn đốc các tỉnh phía Nam đẩy nhanh việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân, DN chịu ảnh hưởng của Covid-19 - Ảnh: molisa.gov.vn


Xác định việc đốc thúc triển khai gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là nhiệm vụ quan trọng, Tổ công tác đã thường xuyên cập nhật việc hỗ trợ tại các tỉnh thành phía Nam để đưa ra những kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho từng địa phương.

Cùng với đó, Tổ liên tục đôn đốc lãnh đạo các Sở LĐ-TB&XH đẩy nhanh việc hỗ trợ người dân gặp khó do đại dịch Covid-19. Đến nay, tất cả các địa phương đã cam kết hoàn thành việc chi hỗ trợ trong tháng 7.

Làm việc với TP. HCM, ngoài đốc thúc việc triển khai hỗ trợ người dân, Tổ công tác đề nghị Sở LĐ-TB&XH cần tập trung cho công tác phòng chống dịch tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá; tiếp tục theo dõi chặt chẽ việc phòng chống dịch tại các cơ sở cai nghiện khác và các cơ sở trợ giúp xã hội do Sở quản lý.

Trước tình hình xuất hiện các ca nhiễm tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá, Tổ công tác cũng đã trao đổi, thảo luận với 19 tỉnh, thành phố về các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn tại các cơ sở cai nghiện và các cơ sở xã hội.

Tổ công tác yêu cầu các cơ sở phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên trước khi trực ca; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an để đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở. Hạn chế tiếp nhận mới đối tượng, trường hợp tiếp nhận khẩn cấp đối tượng thì tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 và tiến hành cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo Tổ công tác, đời sống của người dân, người lao động tại TP. HCM đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Điều này có thể dẫn đến tình trạng "đứt gãy" chuỗi lưu thông hàng hóa, nhiều người dân khó tiếp cận được với hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Thời gian tới, Tổ công tác sẽ tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh tại các tỉnh thành phía Nam, nhất là các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16 để kiểm tra, chủ động xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và những vấn đề liên quan./.
 
Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ LĐ-TB&XH tại các tỉnh phía Nam được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ký Quyết định thành lập vào ngày 19/7 nhằm hỗ trợ người lao động, DN gặp khó vì Covid-19. Tổ công tác do Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Hồi làm Tổ trưởng, đóng tại Đại diện Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TP. HCM (số 45 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3).

THÀNH ĐỨC



 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201