Thứ Bảy, 20/4/2024 - 17:49:25 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đìu hiu chợ hoa lớn nhất Hà Nội ngày cận Tết

THỨ HAI, 08/02/2021 09:05:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng trái với mọi năm, chợ hoa Quảng An - chợ hoa đầu mối lớn nhất Hà Nội năm nay rơi vào tình trạng đìu hiu, vắng vẻ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chợ hoa Quảng An - chợ hoa đầu mối lớn nhất tại Hà Nội. Chợ thường họp từ 21h và đông nhất về đêm, thu hút rất nhiều khách đến mua và xem hoa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách đến chợ dịp cận Tết Nguyên đán năm nay thưa thớt hơn so với mọi năm.
 

Chợ hoa Quảng An - chợ hoa đầu mối lớn nhất Thủ đô


Theo ghi nhận của phóng viên tại chợ hoa những ngày cận Tết cho thấy không khí mua bán khá trầm lặng, vắng vẻ.
 

Chợ hoa đìu hiu, vắng khách


Mặc dù vắng người ghé qua nhưng Ban quản lý chợ vẫn treo biển khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng dịch COVID-19, đặc biệt là hướng dẫn đeo khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn vẫn được lực lượng chức năng đặt ở ngay khu vực ra vào chợ hoa.
 

Nước rửa tay, khẩu trang và biển khuyến cáo ở cổng chợ

 

Chợ hoa Quảng An mở cửa bán hàng Tết với những loại chủ yếu như đào, ly, cúc… Hoa đào truyền thống vẫn được nhiều khách chọn mua nhất


Dịp cận Tết này lại đúng thời điểm dịch COVID-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp nên lượng khách mua hoa tại Chợ hoa Quảng An giảm một nửa so với năm trước. Người dân cũng lo ngại lui tới những nơi tập trung đông người khiến việc tiêu thụ hoa khá chậm.
 

Gian hàng hoa cúc ế ẩm

 

Các chủ sạp hoa ly ngán ngẩm vì vắng khách

 

Khung cảnh vắng vẻ bên trong một tiệm hoa

 

Lan Hồ Điệp mọi năm rất đắt khách thì năm nay xếp hàng dài vì ế ẩm


Nắm bắt nhu cầu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng, các chủ sạp hoa đã lựa chọn bày bán các giống hoa nhập khẩu với giá thành hợp lý nhằm thu hút khách hàng.
 

Hoa nhập khẩu đẹp,lạ, nhiều mẫu mã, giá thành hợp lý

 

Các tiểu thương chuyển hướng từ bán hoa truyền thống sang bán hoa nhập khẩu nhưng tình hình cũng không mấy khả quan


Thị trường khá ảm đạm, người đến hỏi mua thì ít khiến nhiều tiểu thương bán hoa chỉ biết ngồi buồn chờ đợi. Trong khi Tết đã cận kề, chỉ còn vài ngày đếm ngược thì niềm vui Tết của nhiều tiểu thương tại chợ hoa Quảng An như vẫn còn xa vời./.

Thực hiện: KHÁNH LINH - QUỐC LINH 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201