Thứ Sáu, 29/3/2024 - 13:38:09 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đề nghị tỉnh Quảng Trị mua lại quyền thu phí trạm BOT Trường Thịnh trên quốc lộ 1

THỨ NĂM, 27/05/2021 16:51:42 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị nghiên cứu cơ chế, chính sách để mua lại quyền thu phí và tổ chức khai thác trạm BOT Trường Thịnh đặt tại Km 763 800 Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

 

Trạm thu phí BOT Trường Thịnh đặt tại xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị - Ảnh: truongthinh.com


Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản kết luận về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Quảng Trị về lĩnh vực giao thông đường bộ; trong đó, có vấn đề liên quan đến Trạm thu phí BOT Trường Thịnh.

Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị tỉnh Quảng Trị nghiên cứu phương án, cơ chế, chính sách, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương hoặc huy động nguồn vốn hợp pháp khác để mua lại quyền thu phí và tổ chức khai thác phù hợp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

Trước đó, Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị về tình hình thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn; trong đó, tỉnh Quảng Trị đã đề cập đến những bất cập của Trạm thu phí BOT Trường Thịnh.

Theo đó, Trạm BOT Trường Thịnh đặt chính giữa tỉnh, nơi kết nối trung tâm đô thị, một bên là TP. Đông Hà và bên còn lại là huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị, Hải Lăng. Hơn nữa, khi Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị hoạt động, Trạm BOT này sẽ là lực cản rất lớn đến sự phát triển của Quảng Trị.

Đặc biệt, thời gian qua, nhất là năm 2016-2018, mỗi ngày có hàng trăm cho đến cả ngàn ô tô chạy vào đường làng qua xã Triệu Giang để né Trạm thu phí BOT Trường Thịnh. Tình hình trên khiến an ninh trật tự, an toàn giao thông… bị ảnh hưởng xấu, người dân rất bức xúc, trở thành điểm nóng.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã đầu tư số vốn 2.097 tỷ đồng để xây dựng 2 đoạn đường với tổng chiều dài 28,8km; thời gian thu phí theo hợp đồng khoảng 20 năm. Tính đến nay, Trạm thu phí này đã hoạt động được 8 năm./.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201