Thứ Sáu, 26/4/2024 - 08:00:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đảm bảo nguồn than cho sản xuất điện và các hộ tiêu thụ khác

THỨ SÁU, 19/04/2019 15:33:10 | KINH TẾ - XÃ HỘI
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương khẩn trương thực hiện việc xây dựng biểu đồ cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện than theo Thông báo số 445/TB-VPCP ngày 3/12/2018 của Văn phòng Chính phủ; có giải pháp không để thiếu than cho sản xuất điện và các hộ tiêu thụ khác.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về vấn đề cung cấp than cho sản xuất điện và các hộ tiêu thụ khác.
 

Khai thác than ở Quảng Ninh - Ảnh: Sưu tầm


Trong thông báo nêu rõ, sau gần 4 năm thực hiện Chỉ thị số 21/CT- TTg ngày 26/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh than (Chỉ thị 21), tình trạng khai thác, vận chuyển và kinh doanh than trái phép đã giảm, việc tiêu thụ than bất hợp pháp đã được hạn chế, góp phần cho ngành công nghiệp than phát triển bền vững, đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước và góp phần tích cực trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, thực tế tình hình sản xuất kinh doanh than trong nước hiện nay và bối cảnh quốc tế đã có nhiều thay đổi so với thời điểm ban hành Chỉ thị 21. Vì vậy, để đảm bảo chặt chẽ và cập nhật phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh than như tình hình hiện nay, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan rà soát những văn bản chỉ đạo điều hành về sản xuất, tiêu thụ và cung cấp than cho thống nhất, bảo đảm công tác quản lý kinh doanh, khai thác than được hiệu quả, trong đó nếu cần thiết nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Chỉ thị 21 đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, gắn với tình hình mới; báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Song song với đó, việc xây dựng biểu đồ cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện cũng cần Bộ Công Thương khẩn trương thực hiện; có giải pháp không để thiếu than cho sản xuất điện và các hộ tiêu thụ khác; kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

THÙY CHI

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201