Thứ Sáu, 29/3/2024 - 17:17:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Công bố Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022

THỨ TƯ, 29/06/2022 21:49:54 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022 vừa được Vietnam Report công bố ngày 29/6 với vị trí quán quân thuộc về Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Ngoại thương Việt Nam. Cùng nằm trong Top 3 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín còn có Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam.


Nguồn: VNR


Song song với đó, Vietnam Report cũng thực hiện nghiên cứu và công bố danh sách Top 10 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín năm 2022.
 

Nguồn: VNR


Theo Vietnam Report, 3 tiêu chí chính để thực hiện nghiên cứu và công bố danh sách Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín gồm: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6/2022.

Các chuyên gia nhận định, dù gặp nhiều tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, đặc biệt làn sóng dịch lần thứ tư, tuy nhiên, bằng sự chủ động, linh hoạt, ngành ngân hàng đã đi qua năm 2021 với nhiều điểm sáng nổi bật, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp (DN) và người dân trong bối cảnh dịch bệnh.

Xác định tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, người dân chịu tác động của đại dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, ngành ngân hàng đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm đáp ứng tốt nhu cầu vốn tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, ngành ngân hàng đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ tại các tổ chức tín dụng; áp dụng chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng, chương trình cho vay trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất, các giải pháp về miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán...

Đánh giá của hơn 48% số khách hàng tham gia khảo sát do Vietnam Report thực hiện tháng 6/2022 cho rằng ngành ngân hàng đã thể hiện vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam.

Năng lực hoạt động của ngành ngân hàng được nhìn nhận rất tích cực khi 77,7% số khách hàng cho rằng các ngân hàng đã duy trì mức độ dịch vụ khách hàng tốt và 58,9% cho biết các ngân hàng đã điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ phù hợp với diễn biến tình hình thay đổi do đại dịch./.
H.THOAN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201