Thứ Năm, 25/4/2024 - 11:32:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chuẩn bị khánh thành Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1

THỨ SÁU, 24/06/2022 11:18:21 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng vừa dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công tác vận hành Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, làm việc với các Ban Quản lý dự án (QLDA) Điện lực dầu khí Sông Hậu 1 và Long Phú 1 về tình hình triển khai các dự án.

 

Đoàn công tác kiểm tra công tác vận hành Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1. Ảnh: PVN


Báo cáo về Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, ông Hồ Xuân Hiền - Trưởng Ban QLDA cho biết, Dự án đã cơ bản hoàn thành, công nhận ngày vận hành thương mại tính từ 00 giờ 00 phút ngày 06/05/2022. Hiện nay, cả 02 Tổ máy đã được huy động vận hành thương mại. Trong đó, Tổ máy số 1 đang được vận hành ổn định với công suất tối thiểu là 360 MW.

Ban QLDA đang được Tập đoàn giao bổ sung nhiệm vụ tổ chức quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 trong thời gian chưa ký hợp đồng với Nhà thầu O&M, Chi nhánh Phát điện Dầu khí chưa thành lập.

Trên cơ sở kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, 2022 đã được Tập đoàn phê duyệt, Ban QLDA đã tích cực triển khai các công việc liên quan, tổ chức lựa chọn nhà thầu mua sắm các vật tư, nguyên nhiên liệu đầu vào.

Ông Hồ Xuân Hiền cho biết, dự kiến Lễ khánh thành Nhà máy sẽ được tổ chức vào ngày 09-10/7 tới đây. Hiện Ban QLDA đang phối hợp với các Ban của Tập đoàn và UBND tỉnh Hậu Giang, cũng như các đơn vị liên quan triển khai các công việc phục vụ cho Lễ khánh thành.

Đối với Dự án Long Phú 1, báo cáo của Ban QLDA cho biết, khối lượng hoàn thành công việc ước tính đạt 77,56%. Từ tháng 3/2019 đến nay chưa có tiến độ mới được cập nhật do Tổng thầu nước ngoài PM gặp khó khăn, đã tuyên bố chấm dứt Hợp đồng EPC từ ngày 22/02/2019.

Thời gian qua, các hoạt động trên công trường chủ yếu là công tác bảo quản, bảo dưỡng vật tư thiết bị đã được vận chuyển về và đã lắp đặt vào vị trí.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban QLDA Long Phú 1 đã nêu nhiều kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn với mong muốn sớm giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn đọng liên quan để dự án tiếp tục được triển khai, hoàn thành.

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, biểu dương tập thể người lao động trên công trường, Ban QLDA, Tổng thầu Lilama và các nhà thầu phụ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để đưa Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 hoàn thành và đi vào vận hành ổn định, an toàn thời gian qua.

Tổng Giám đốc Petrovietnam chỉ đạo, trong thời gian tới, Ban QLDA Sông Hậu 1 cần tiếp tục phối hợp với Tập đoàn và các bên liên quan giải quyết các vấn đề tồn đọng để tiến tới công tác quyết toán, đưa Dự án kết thúc tốt đẹp, thành công.

Đồng thời, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đề nghị Ban QLDA sớm xây dựng mô hình trung gian để vận hành Nhà máy; xây dựng mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh cho 6 tháng cuối năm và lâu dài cho Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

Đối với Dự án Long Phú 1, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý đến công tác bảo quản máy móc thiết bị trên công trường và quan trọng nhất là công tác xây dựng phương án để tiếp tục hoàn thành Dự án, đưa Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 vào vận hành, giảm thiểu thiệt hại nhất có thể./.
QUỲNH ANH

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201