Thứ Sáu, 3/5/2024 - 10:55:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ động, sáng tạo trong phòng chống dịch tại các khu công nghiệp

THỨ BA, 25/05/2021 19:30:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang chủ động, sáng tạo trong tổ chức, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp (KCN), đúc kết thành bài học kinh nghiệm để phổ biến cho các địa phương có KCN trên cả nước.

Khu công nghiệp chủ động, sáng tạo trong phòng chống dịch
- Ảnh: baobacgiang


Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản 120/TB-VPCP ngày 24/5/2021 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 - tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo trực tuyến với 2 tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang.

Theo đó, trước diễn biến dịch COVID-19 còn phức tạp tại 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, nhất là các KCN và làm lây lan ra cộng đồng, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương này tiếp tục thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch, đặc biệt chú ý:

Chủ động, sáng tạo trong tổ chức, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các KCN, đúc kết thành bài học kinh nghiệm để phổ biến cho các địa phương có KCN trên cả nước vận dụng vào thực tiễn khi có dịch xảy ra.

Phân loại các trường hợp F1 để thực hiện cách ly, xét nghiệm phù hợp, có kế hoạch đưa từng phần, từng bộ phận của nhà máy, xí nghiệp, KCN trở lại hoạt động an toàn, sớm nhất; đặc biệt là các DN trong các chuỗi sản xuất của các tập đoàn lớn.

Chỉ đạo các nhà máy, xí nghiệp xây dựng phương án tổ chức sản xuất trong tình hình dịch còn kéo dài; xây dựng hệ thống quản lý đến từng cá nhân trong KCN; thực hiện phân chia, ưu tiên các nhóm DN trong KCN, đồng thời áp dụng giãn cách theo từng thời điểm.

Tăng cường quản lý người lao động về địa phương, nhất là từ các tỉnh đang có dịch; chủ động nâng cao năng lực xét nghiệm, không bị động khi dịch phát sinh theo phương châm 4 tại chỗ.

Đối với Bộ Y tế, Phó Thủ tướng yêu cầu: Chỉ đạo phương án tổ chức điều trị bệnh nhân nặng, bệnh nhân mới không có triệu chứng bệnh nhẹ, đã xét nghiệm âm tính lần 1, lần 2, không để các bệnh viện tại trung tâm tỉnh lỵ Bắc Ninh, Bắc Giang quá tải...

Khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn việc cách ly y tế linh hoạt, thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp F1, trước mắt là đối với 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang để hai tỉnh thí điểm việc tổ chức đi làm trở lại theo từng vùng, từng ca, từng phân xưởng, dây chuyền sản xuất.

Khẩn trương hướng dẫn các địa phương chủ động bổ sung trang thiết bị, phương tiện, sinh phẩm, hóa chất, nhất là test xét nghiệm nhanh với phương châm 4 tại chỗ theo kịch bản có 30.000 ca mắc.

Hoàn thiện quy định xác định mức độ nguy cơ và các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng để ban hành. 

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Chỉ thị Phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2021.

Chỉ đạo các địa phương thành lập “Tổ thông tin đáp ứng nhanh” để tiến hành tổng hợp các cách thức ứng phó dịch COVID-19 tại các KCN, xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về phòng, chống dịch COVID-19 tại các KCN trên cả nước.../.
 
HỒNG NHUNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201