Thứ Năm, 25/4/2024 - 12:39:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cà Mau: Triển khai sâu rộng chính sách cho vay trả lương ngừng việc

THỨ SÁU, 01/10/2021 20:15:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - 9/9 phòng giao dịch huyện, thành phố trong tỉnh Cà Mau đã triển khai chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất đến các xã, thị trấn. Đồng thời, Cà Mau niêm yết công khai đường dây nóng, giải đáp cho các DN khi có nhu cầu vay vốn.

Tại Cà Mau, 9/9 phòng giao dịch huyện, thành phố đã triển khai thực hiện chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất đến các xã, thị trấn. - Ảnh:camau.gov.vn


Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (Nghị quyết 68), Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Cà Mau đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện chính sách; rà soát các DN, người sử dụng lao động có lao động bị ngừng việc, ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; thông tin về chính sách hỗ trợ vay vốn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, Chi nhánh NHCSXH tỉnh phân công người liên hệ với các DN, người sử dụng lao động để tuyền truyền, phổ biến chính sách; hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn nhanh chóng, đảm bảo tính kịp thời.

Qua rà soát, toàn tỉnh Cà Mau có trên 4.200 DN. Trong đó, hơn 1.100 DN tham gia bảo hiểm xã hội với hơn 25.600 lao động. Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã tiếp cận được hơn 1.000 DN. Trong đó, 6 DN có nhu cầu làm hồ sơ vay vốn để trả lương ngừng việc cho trên 200 lao động. Số tiền được Chi nhánh NHCSXH tỉnh hỗ trợ cho vay đạt trên 850 triệu đồng.

Theo Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Cà Mau Huỳnh Khả Thúy, công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 68 luôn được Chi nhánh NHCSXH tỉnh đặc biệt quan tâm và tăng cường quán triệt cho nhân viên, người lao động trong hệ thống chi nhánh, xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và thực hiện theo phương châm “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.

Tại Cà Mau, 9/9 phòng giao dịch huyện, thành phố đã triển khai thực hiện chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất đến các xã, thị trấn. Đồng thời, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã niêm yết công khai đường dây nóng, phân công nhân viên trực tiếp tiếp nhận các phản hồi, thắc mắc và giải đáp cho các DN khi có nhu cầu vay vốn.

Trong thời gian tới, Chi nhánh NHCSXH tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, quán triệt tất cả các phòng giao dịch, bộ phận cho vay vốn tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để thực hiện Nghị quyết 68 đạt hiệu quả cao hơn, qua đó, giúp các DN, người sử dụng lao động khắc phục khó khăn, vượt qua đại dịch./.

THÀNH ĐỨC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201