Thứ Bảy, 4/5/2024 - 11:55:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

6/14 bệnh nhân nhiễm nCoV đã được xuất viện

THỨ HAI, 10/02/2020 18:15:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Chiều 10/2, 03 bệnh nhân nhiễm nhiễm viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, đã được xuất viện. Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã có 6/14 bệnh nhiễm nCoV được điều trị khỏi và xuất viện. Những trường hợp còn lại sức khỏe điều tiến triển tốt.

Y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chúc mừng các bệnh nhân được xuất viện - Ảnh: T. Dũng

Theo bác sĩ Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, đây là 3 bệnh nhân nhiễm nCoV đầu tiên ở miền Bắc, là 3 trong đoàn 8 công nhân Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử đi tập huấn ở Vũ Hán (Trung Quốc) trở về nước trước Tết nguyên đán Canh Tý. Hiện 6/8 người thuộc đoàn này đã dương tính với virus nCoV, 01 trường hợp ở Thanh Hóa đã được xuất viện trước đó.

Trong 3 trường hợp được xuất viện chiều 10/2 có bệnh nhân N.T.D., ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân N.T.D đã lây bệnh sang 3 người có tiếp xúc gần, gồm mẹ, em ruột, hàng xóm của mình. Các trường hợp này được xác định lây thứ phát và đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Ngoài 3 ca bệnh đầu tiên được xuất viện, tại bệnh viện hiện còn 2 trường hợp dương tính đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Người nhiễm nCoV được khám và điều trị miễn phí

Liên quan đến công tác thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) liên quan đến dịch bệnh do nCoV gây ra, theo hướng dẫn của Bộ Y tế: Các ca bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV, ca bệnh có thể nhiễm nCoV và ca bệnh được xác định nhiễm nCoV được miễn chi phí KCB theo quy định của Bộ Tài chính quy định chế độ, quản lý và sử dụng kinh phí đối với người áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế.

Các ca bệnh này được xác định theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô cấp cấp do nCoV. Danh mục thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế tiêu hao để chẩn đoán, điều trị thực hiện theo hướng dẫn của Cục Quản lý KCB về danh mục thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế tiêu hao cho đơn vị điều trị cách ly.

Đối với trường hợp người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế đang trong thời gian cách ly mà mắc các bệnh khác phải khám, điều trị hoặc đang điều trị các bệnh khác mà áp dụng biện pháp cách ly y tế: Nếu người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) thì được Quỹ BHYT thanh toán chi phí điều trị các bệnh khác trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT như đối với trường hợp cấp cứu. Trường hợp người bệnh điều trị tại nơi không có hợp đồng KCB BHYT thì được Quỹ BHYT thanh toán trực tiếp trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng như đối với trường hợp cấp cứu.

Người bệnh không có thẻ BHYT phải tự thanh toán chi phí điều trị KCB theo quy định.

Trường hợp người bệnh tự đi KCB được cơ sở y tế kết luận không phải áp dụng biện pháp cách ly y tế, nếu người bệnh có thẻ BHYT sẽ được thanh toán chi phí theo quy định về giá dịch vụ KCB; người không có thẻ BHYT phải tự thanh toán chi phí.

Liên quan đến việc thanh toán BHYT cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV, trước đó, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã có văn bản yêu cầu BHXH các tỉnh chủ động phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở KCB trên địa bàn tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT được kịp thời KCB hoặc chuyển tuyến KCB BHYT khi nghi ngờ nhiễm nCoV.
 
Theo báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 13 giờ 30, ngày 10/02, thế giới ghi nhận 40.614 trường hợp mắc nCoV, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 40.171 trường hợp. Tổng số trường hợp tử vong là 910 người.
 
Đ. KHOA
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201