Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:43:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

VACPA và ISCA tăng cường quan hệ đối tác lâu dài và bền vững

THỨ SÁU, 25/10/2019 14:39:03 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Trên cơ sở mối quan hệ đối tác lâu dài và bền vững, ngày 25/10, tại Hà Nội, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) và Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA) đã tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ và phát hành sách "Chương trình kiểm toán mẫu- Báo cáo tài chính Singapore" phiên bản tiếng Việt.

 

Đại diện VACPA và ISCA ký kết Biên bản ghi nhớ- Ảnh: VACPA

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Sỹ Danh- Chủ tịch VACPA- chia sẻ: Trong quá trình xây dựng và phát triển, VACPA đã nhận được nhiều sự trợ giúp có hiệu quả của các tổ chức nghề nghiệp quốc tế và hiệp hội nghề nghiệp của các nước trên thế giới, trong đó, ISCA là một trong những tổ chức đầu tiên mà VACPA đã ký Biên bản hợp tác vào năm 2007. VACPA đã lựa chọn ISCA để khảo sát, học hỏi kinh nghiệm và được ISCA nhiệt tình hỗ trợ, hợp tác trong các hoạt động cập nhật kiến thức, đào tạo nghề nghiệp, hỗ trợ tư vấn chuyên môn… nhằm phát triển nghề kế toán, kiểm toán tại Việt Nam.

Thực hiện phương châm hoạt động vì lợi ích hội viên, nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín nghề nghiệp, VACPA rất vinh dự khi được ISCA đồng ý và hỗ trợ trong việc biên dịch lại tài liệu “Chương trình kiểm toán mẫu- Báo cáo tài chính Singapore”, nhằm giúp bạn đọc hiểu được từng bước công việc cụ thể mà nhóm kiểm toán cũng như đơn vị được kiểm toán cần thực hiện theo yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán. Qua đó, các kiểm toán viên có được các gợi ý bổ ích nhằm tiếp tục hoàn thiện các khía cạnh liên quan đến hoạt động kiểm toán, các quy định của pháp luật và các yêu cầu của thực tiễn công việc. VACPA hy vọng tất cả các hội viên sẽ khai thác có hiệu quả nội dung cuốn sách để phục vụ hoạt động chuyên môn của mình, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín của mỗi kiểm toán viên, công ty, cũng như của VACPA và ngành kiểm toán độc lập.

Ông Kon Yin Tong- Chủ tịch Viện Kế toán công chứng Singapore- cho biết: Biên bản thỏa thuận ký kết lần này đã cụ thể hóa hoạt động hợp tác nghề nghiệp nhằm cung cấp thêm tài liệu tham khảo giúp kiểm toán viên và DN kiểm toán Việt Nam hiểu rõ hơn về cách thực hiện một cuộc kiểm toán tuân thủ chuẩn mực kiểm toán mà các nước trên thế giới đã thực hiện, đồng thời hỗ trợ quá trình xây dựng các tài liệu chuyên môn của VACPA. Thực hiện Biên bản ghi nhớ, ISCA đã cử chuyên gia trực tiếp sang Việt Nam để giới thiệu, trình bày và giải đáp các vướng mắc liên quan tới chương trình kiểm toán mẫu báo cáo tài chính Singapore và các thông tin phù hợp để áp dụng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

ISCA tin tưởng rằng, sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của ISCA sẽ giúp các hội viên VACPA trang bị thêm kiến thức và có được các gợi ý bổ ích để hoàn thiện hơn các khía cạnh liên quan đến hoạt động kiểm toán như: các quy định của pháp luật, các yêu cầu công việc cần thực hiện,… đặc biệt là hiểu rõ hơn phương pháp kiểm toán dựa trên rủi ro và các yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán quốc tế trong hoạt động nghề nghiệp.

THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201