Thứ Năm, 25/4/2024 - 11:00:15 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước tiếp xã giao Đoàn công tác của CAAF

THỨ BA, 19/06/2018 10:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 15/6, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) do bà Caroline Jorgensen - Giám đốc các Chương trình quốc tế, CAAF - làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện Cơ quan Tổng kiểm toán Alberta (OAG Alberta), đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế - KTNN.

Tổng Kiểm toán Nhà nước tiếp Đoàn công tác CAAF - Ảnh: Trúc Linh

Tại buổi tiếp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đánh giá cao những nỗ lực và kết quả hợp tác giữa CAAF và KTNN trong giai đoạn 2012-2017. Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, với sự hỗ trợ kỹ thuật của CAAF, KTNN đã ban hành 02 Chuẩn mực KTNN về kiểm toán hoạt động (KTHĐ), các chuyên gia của CAAF cũng tư vấn, hỗ trợ KTNN xây dựng Sổ tay hướng dẫn và hồ sơ mẫu biểu KTHĐ, năng lực về KTHĐ của kiểm toán viên KTNN cũng được nâng cao.

Đặc biệt, năm 2014, KTNN đã thực hiện 02 cuộc kiểm toán thí điểm với sự hỗ trợ, hướng dẫn của chuyên gia CAAF từ khâu khảo sát thu thập thông tin, xây dựng mục tiêu, tiêu chí kiểm toán, các phương pháp, kỹ thuật kiểm toán trong suốt quá trình thực hiện kiểm toán đến lập báo cáo kiểm toán.

Định hướng hỗ trợ trong giai đoạn 2018-2025, Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, phát triển KTHĐ là mục tiêu chiến lược của KTNN, phù hợp với xu thế và thông lệ quốc tế nhằm nâng cao chất lượng và hiệu lực kiểm toán. Do đó, KTNN đánh giá cao việc CAAF tiếp tục hợp tác với KTNN trong giai đoạn tới, qua đó hỗ trợ KTNN thực hiện mục tiêu chiến lược này.

Trong giai đoạn 2018-2025, KTNN mong muốn CAAF hỗ trợ các lĩnh vực: phát triển KTHĐ chuyên sâu cho từng lĩnh vực ngân sách, đầu tư dự án, doanh nghiệp và các tổ chức tài chính ngân hàng, phát triển kiểm toán môi trường, tập trung vào các lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, biến đổi khí hậu, đặc biệt là hỗ trợ KTNN xây dựng thông lệ KTHĐ bền vững, hướng tới 06 mục tiêu viện trợ của Chính phủ Canada giai đoạn 2018-2025 trong khuôn khổ Chương trình quốc tế về Hiệu quả hoạt động, Trách nhiệm giải trình và Quản trị nhà nước (IGAP) của Chính phủ Canada.
 

Toàn cảnh buổi tiếp - Ảnh: Trúc Linh

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn công tác, bà Caroline Jorgensen cho biết, CAAF và KTNN đã có những cam kết mạnh mẽ về quan hệ hợp tác trong thời gian qua và kết quả hợp tác đạt chất lượng cao.

Bà Caroline Jorgensen cho biết, từ năm 2008 đến nay, CAAF cấp học bổng cho tổng cộng 13 công chức của KTNN tham dự Chương trình học bổng về KTHĐ tại Canada; CAAF tài trợ KTNN tham gia các hội thảo và các sự kiện đào tạo quốc tế như: Hội thảo Ngân hàng thế giới về “Tương lai của KTHĐ” vào tháng 6/2012; Hội thảo chuyên đề giữa Ngân hàng thế giới-Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) vào tháng 7/2013; cuộc họp lần thứ 3 của Nhóm công tác khai khoáng của Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) vào tháng 8/2016.

Bà Caroline Jorgensen cho biết, vừa qua, CAAF đã tiến hành phỏng vấn, lựa chọn được 02 ứng viên là công chức của KTNN cho Chương trình học bổng KTHĐ tại Canada niên khóa 2018-2019 và kỳ vọng các ứng viên được chọn, sau khi sang Canada học tập, sẽ góp phần tăng cường năng lực KTHĐ theo chiến lược phát triển của KTNN. Bà Caroline Jorgensen hy vọng quan hệ hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn 7 năm tới sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, tạo nên những thay đổi tích cực, đồng thời thông báo cuối tháng 7, CAAF gửi Dự thảo Biên bản ghi nhớ để KTNN thực hiện các thủ tục báo cáo nội bộ để chuẩn bị cho Lễ ký kết chính thức sẽ diễn ra bên lề Đại hội ASOSAI 14 vào tháng 9/2018 tại Hà Nội.

Trước đó, Đoàn công tác của CAAF đã có buổi làm việc với Nhóm chiến lược KTHĐ của KTNN về quan hệ đối tác giữa KTNN và CAAF, Chiến lược phát triển KTHĐ của KTNN trong giai đoạn tới, danh mục thông tin cung cấp cho CAAF phục vụ Chương trình hỗ trợ giai đoạn 2018-2025, công cụ/tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện Chương trình giai đoạn 2018-2025. Đại diện CAAF cũng đã tiến hành phỏng vấn ứng viên của KTNN cho Chương trình học bổng KTHĐ tại Canada niên khóa 2018-2019, theo đó đã lựa chọn 02 công chức KTNN tham gia Chương trình học bổng này.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201