Thứ Năm, 25/4/2024 - 21:08:15 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc

CHỦ NHẬT, 23/06/2019 08:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Từ ngày 19- 22/6, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Kiểm toán nhà nước Việt Nam với Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc (BAI).


Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc Choe Jae- hyeoung  đón Tổng KTNN Hồ Đức Phớc

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã Hội đàm với Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc Choe Jae- hyeong và có các buổi làm việc với BAI về kiểm toán công nghệ thông tin (CNTT) cũng như việc ứng dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán; kiểm toán phòng chống tham nhũng và hoạt động đào tạo kiểm toán viên nhà nước trong đó có đội ngũ kiểm toán viên kiểm toán CNTT...

Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc Choe Jae- hyeoung tiếp Tổng KTNN Hồ Đức Phớc

Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ vui mừng được dẫn đầu Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam sang thăm và làm việc với Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc. Đồng thời, đánh giá cao những hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực giữa hai cơ quan trong thời gian qua, thông qua các hoạt động hợp tác song phương cũng như các chương trình hợp tác do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ. Đặc biệt, là sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc trong quá trình đăng cai cũng như công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI14 của KTNN Việt Nam; mong muốn BAI sẽ tiếp tục ủng hộ các quyết định của KTNN Việt Nam trong vai trò là Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2018- 2021 cũng như hợp tác chặt chẽ với KTNN Việt Nam trên các diễn đàn song phương, đa phương trong thời gian tới.
 

Đoàn đại biểu KTNN làm việc với BAI

Tổng KTNN Hồ Đức Phớc đề nghị, BAI tiếp tục hỗ trợ, bổ sung năng lực cho KTNN, tạo nền tảng vun đắp quan hệ hai nước phát triển trên mọi lĩnh vực. Hiện KTNN Việt Nam đang quan tâm, chú trọng đến hoạt động kiểm toán CNTT và kiểm toán phòng chống tham nhũng, mong muốn tìm hiểm thêm hoạt động kiểm toán CNTT và ứng dụng CNTT trong kiểm toán ở Hàn Quốc và hy vọng phía Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm để hoàn thiện quy trình kiểm toán CNTT của KTNN.
 

Tổng KTNN và  Chủ tịch BAI Choe Jae- hyeoung  chup ảnh lưu niệm với các đại biểu

Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc Choe Jae- hyeoung nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao KTNN Việt Nam sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc; bày tỏ vui mừng được gặp lại Tổng KTNN Hồ Đức Phớc và Đoàn từ sau Đại hội ASOSAI lần thứ 14 diễn ra vào tháng 9/2018 tại thủ đô Hà Nội.
 

Tổng KTNN Hồ Đức Phớc thăm và làm việc với Văn phòng UB KT và Thanh tra khu vực Busan

Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc khẳng định, sẵn sàng hỗ trợ KTNN cải thiện hoạt động kiểm toán ở Việt Nam, sẽ bàn thảo với KOICA để tiếp tục hỗ trợ đào tạo cho các kiểm toán viên Việt Nam. Ông Choe Jae- hyeong đánh giá Chính phủ Việt Nam đã quan tâm đầu tư cho hoạt động kiểm toán và điều đó cho thấy Chính phủ và người dân Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào hoạt động kiểm toán.
 

Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam thăm Sàn chứng khoán Hàn Quốc 

Người đứng đầu ngành kiểm toán Hàn Quốc cũng khẳng định, Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm về phát triển về kiểm toán trong đó có kiểm toán CNTT, ứng dụng CNTT trong kiểm toán và sẽ hỗ trợ tối đa cho KTNN Việt Nam trong các lĩnh vực này.

+ Trong thời gian ở thăm và làm việc tại Hàn Quốc, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Đoàn đại biểu cũng đã có buổi làm việc với Kiểm toán Khu vực Busan về kiểm toán công nghệ thông tin; việc ứng dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán và kiểm toán phòng chống tham nhũng.

+ Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Đoàn đại biểu cũng đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul; thăm Lãnh sự quán danh dự Việt Nam tại Busan; thăm và tìm hiểm về hoạt động của Sàn chứng khoán Hàn Quốc.

Đức Hiếu

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201