Chủ Nhật, 12/5/2024 - 20:59:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tọa đàm "Nâng cao chất lượng kiểm toán các dự án đầu tư xây dựng công trình"

THỨ SÁU, 02/02/2018 21:55:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 02/02, tại Hà Nội, KTNN chuyên ngành IV đã chủ trì cuộc Tọa đàm "Nâng cao chất lượng kiểm toán các dự án đầu tư xây dựng công trình". Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành, đại diện một số đơn vị tham mưu, KTNN chuyên ngành, khu vực, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã tham dự.


Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu khai mạc Tọa đàm. Ảnh: HOÀNG LONG

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã điểm lại một số kết quả nổi bật của ngành trong năm 2017, đặc biệt là kết quả kiểm toán các dự án BOT, BT, các dự án sử dụng vốn trái phiếu chính phủ… Qua đó đã góp phần nâng cao vị thế của KTNN.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đánh giá, các tham luận được gửi tới Tọa đàm đã bao quát các nội dung quan trọng trong việc kiểm toán các dự án đầu tư xây dựng công trình. Đồng thời nêu rõ: việc kiểm toán các dự án đầu tư xây dựng công trình là một trong những nội dung rất quan trọng phải tổ chức thực hiện trong năm 2018 để đáp ứng được kỳ vọng của Quốc hội và của lãnh đạo KTNN. Để có thêm công cụ hỗ trợ cho hoạt động kiểm toán, ngành đang quyết liệt chỉ đạo việc xây dựng phần mềm kiểm toán công tác xây dựng cơ bản.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh: khâu khảo sát, lập kế hoạch kiểm toán phải tìm được mỗi “huyệt” của từng dự án, phải tìm được những trọng tâm, những bất cập cần đi sâu kiểm toán. Đề nghị các đại biểu trao đổi kinh nghiệm kiểm toán các dự án BOT, BT, các dự án có sử dụng vốn trái phiếu chính phủ và vốn ODA. Đồng thời cần thảo luận về việc bố trí, sắp xếp nhân sự trong đoàn để đội ngũ kiểm toán viên có chuyên ngành kế toán - tài chính và đội ngũ kiểm toán viên có chuyên môn về xây dựng cơ bản cùng phát huy tối đa thế mạnh.
 

Quang cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh: HOÀNG LONG

Tại Tọa đàm, đại diện các đơn vị đã trình bày 04 bài tham luận. KTNN chuyên ngành II đã phát biểu với chủ đề: Cơ chế quản lý dự án đầu tư BOT, BT đối với các dự án giao thông và những thách thức đặt ra. KTNN khu vực I với tham luận: Một số giải pháp nâng cao chất lượng kiểm toán dự án đầu tư xây dựng được đầu tư từ nguồn vốn NSNN. KTNN khu vực XI đã có bài tham luận với chủ đề: Sự cần thiết, ý nghĩa và tác dụng của kiểm toán hợp đồng xây dựng và giá trị hợp đồng còn lại trong công tác kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình. KTNN chuyên ngành V đã trình bày tham luận về Kiểm toán các dự án có sử dụng vốn ODA, thực trạng kiểm toán và những vấn đề đặt ra.

Tại Tọa đàm, đại diện các đơn vị đã thảo luận về những vướng mắc khi xử lý phương án tài chính của dự án, về việc kiểm toán trách nhiệm của chủ đầu tư, về việc phân công nhiệm vụ cho các kỹ sư, cử nhân kế toán - tài chính trong đoàn kiểm toán…

Kết luận cuộc Tọa đàm, ông Hoàng Phú Thọ - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành IV cho biết, những ý kiến trao đổi tại Tọa đàm là những kinh nghiệm có giá trị và gợi mở nhiều vấn đề mới, đơn vị sẽ xem xét để cụ thể hóa kế hoạch kiểm toán trong năm 2018.

THÙY ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201