Thứ Tư, 17/4/2024 - 04:49:18 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thông qua Dự thảo Chương trình Bồi dưỡng ngạch Kiểm toán viên cao cấp

THỨ SÁU, 29/05/2020 21:03:08 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 29/5, tại Hà Nội, TS. Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán Nhà nước - đã chủ trì cuộc họp Hội đồng Thẩm định Chương trình Bồi dưỡng ngạch Kiểm toán viên cao cấp (KTVCC). Cùng dự có GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, ThS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, các thành viên của Hội đồng Thẩm định và Ban Biên soạn Chương trình.

 

TS. Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Chương trình - chủ trì cuộc họp
 

Tại cuộc họp, Ủy viên thư ký của Hội đồng đã công bố Quyết định thành lập Hội đồng Thẩm định Chương trình Bồi dưỡng ngạch KTVCC. Theo Quyết định, TS. Hồ Đức Phớc là Chủ tịch Hội đồng Thẩm định Chương trình.

GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng Ban Biên soạn Chương trình - cho biết, Dự thảo Đề cương Chương trình Bồi dưỡng ngạch Kiểm toán viên cao cấp (Dự thảo Chương trình) được hoàn thiện lần thứ 4 trên cơ sở nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên Ban Biên soạn từ các cuộc họp trước đó. 

Dự thảo Chương trình gồm 4 khối kiến thức: cơ sở pháp lý, tổ chức và hoạt động kiểm toán nhà nước; chính sách kinh tế vĩ mô phục vụ cho công tác kiểm toán của KTNN; xây dựng và tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển KTNN; tổ chức và quản lý hoạt động kiểm toán của KTNN.

4 khối kiến thức này có tổng thời lượng 136 tiết học với 10 chuyên đề: Địa vị pháp lý, vai trò, tổ chức và hoạt động của cơ quan kiểm toán tối cao; Mối quan hệ trong hoạt động kiểm toán của KTNN với các tổ chức, đơn vị có liên quan; Hệ thống chuẩn mực kiểm toán quốc tế và vận dụng trong hoạt động kiểm toán; Chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ và vai trò của KTNN; Quản lý tài chính công, tài sản công và vai trò của KTNN; Xây dựng và quản trị Chiến lược phát triển KTNN; Tổ chức triển khai và ứng dụng công nghệ trong hoạt động kiểm toán nhà nước; Xây dựng kế hoạch kiểm toán trung hạn, kế hoạch công tác và kế hoạch kiểm toán năm; Tổ chức, quản lý và kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán của KTNN; Tổ chức và quản lý kiểm toán theo lĩnh vực và loại hình kiểm toán.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đều cơ bản nhất trí với nội dung của Dự thảo Chương trình. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn Dự thảo, các đại biểu đã đề xuất Ban Biên soạn tiếp tục nghiên cứu, làm rõ và bổ sung một số vấn đề như: mối quan hệ của KTNN với hệ thống tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan điều tra; những khó khăn, thách thức trong hoạt động kiểm toán và giải pháp để tháo gỡ…

Thay mặt Ban Biên soạn, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và khẳng định: Ban Biên soạn sẽ nghiên cứu, tiếp thu để thiết kế lại Chuyên đề 2 (Mối quan hệ trong hoạt động kiểm toán của KTNN với các tổ chức, đơn vị có liên quan) theo hướng đầy đủ, rõ ràng hơn và sẽ hoàn thiện Dự thảo trong quý III/2020.

Tại cuộc họp, Hội đồng Thẩm định đã bỏ phiếu thẩm định Dự thảo Chương trình Bồi dưỡng ngạch KTVCC. 100% thành viên Hội đồng đánh giá tài liệu đạt yêu cầu nhưng cần chỉnh sửa, hoàn thiện trước khi trình cấp có thẩm quyền ban hành.

TS. Hồ Đức Phớc yêu cầu Ban Biên soạn tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện Dự thảo, trình Chủ tịch Hội đồng phê duyệt. Chủ tịch Hội đồng Thẩm định kỳ vọng với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Ban Biên soạn sẽ xây dựng được Dự thảo Chương trình đảm bảo chất lượng, có tuổi thọ dài nhất để góp phần đưa công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của KTNN ngày càng có chất lượng cao hơn.

Tin và ảnh: THÙY ANH

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201