Thứ Sáu, 29/3/2024 - 00:02:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tập trung trí lực hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI- Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam

THỨ TƯ, 22/05/2019 14:45:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 26/5 tới đây, tại Hà Nội, Ban Chấp hành trung ương Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI nhiệm kỳ 2019- 2024.

NguyênPhó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho VAA tại Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2014-2019. Ảnh: VAA

Đại biểu toàn quốc lần thứ VI nhiệm kỳ 2019- 2024 được tổ chức trong bối cảnh cả nước đang tiếp tục đổi mới, hội nhập ngày càng sâu và toàn diện vào kinh tế khu vực và thế giới. Ngành nghề kế toán, kiểm toán theo đó cũng bước vào giai đoạn phát triển mới với những thời cơ và thách thức đến từ làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0.

Để chuẩn bị cho Đại hội, từ giữa năm 2018, Ban Thường vụ và Ban chấp hành trung ương Hội đã triển khai công việc, tổ chức nhiều cuộc họp và đã thành lập 5 tiểu ban chuẩn bị Đại hội. Gần đây nhất, ngày 9/3/2019, Ban Thường vụ và Ban chấp hành trung ương Hội đã họp phiên toàn thể lần thứ 9 bàn thảo và đưa ra nghị quyết về những vấn đề quan trọng cho việc tổ chức Đại hội. 

Đại hội lần thứ VI sẽ được tổ chức với chủ đề xuyên suốt: “Đổi mới- Chuyên nghiệp- Phát triển”, dự kiến sẽ có khoảng 300 đại biểu chính thức, gần 100 khách mời cả trong và ngoài nước tham dự Đại hội.

Các nguyên tắc, tiêu chuẩn và cơ cấu ủy viên Ban chấp hành trung ương, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ VI đã được quyết định. Tiểu ban nhân sự đang khẩn trương hoàn chỉnh danh sách và hồ sơ đề cử ủy viên Ban chấp hành mới, trình các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan bảo trợ và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).
VAA là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Trong khu vực và trên thế giới, VAA là thành viên chính thức của Hiệp hội Kế toán Đông Nam Á (AFA) và Liên đoàn Kế toán thế giới (IFAC). Tính đến cuối năm 2018, VAA có hơn 11.000 hội viên, sinh hoạt trong 30 tổ chức thành viên, bao gồm: 12 hội kế toán tỉnh thành phố, 03 hội kế toán, kiểm toán chuyên ngành, 02 hội, phân hội kế toán ngành, 03 hội viên tổ chức và 10 chi hội kế toán trực thuộc.
Các báo cáo trình ra Đại hội cũng đã và đang được chuẩn bị tích cực. Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019 sẽ tập trung phân tích sâu bối cảnh, thuận lợi khó khăn, những kết quả đạt được và chế trong hoạt động của VAA. Trên cơ sở mục tiêu đề ra cho nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tập trung vào những giải pháp nâng cao tính chuyên nghiệp của tổ chức nghề nghiệp, nhấn mạnh nền tảng dịch vụ kế toán, kiểm toán và phát triển năng lực hội viên.

Dự kiến, tại Đại hội lần này, Ban chấp hành hội cũng sẽ đề xuất sửa đổi và bổ sung Điều lệ Hội được xây dựng từ năm 1994 (sửa đổi năm 2009). Theo đó, cả 3 văn bản, bao gồm: Báo cáo sửa đổi điều lệ Hội, Dự thảo Điều lệ Hiệp Hội (sửa đổi), và bản so sánh các điều khoản giữa Điều lệ Hội hiện hành và Điều lệ Hiệp hội mới (sửa đổi) sẽ được trình ra tại Đại hội lần này.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam lần thứ VI là sự kiện quan trọng, là ngày hội nghề nghiệp kế toán và kiểm toán Việt Nam. Đồng thời, sự kiện là dấu mốc của quá trình hình thành và phát triển nghề nghiệp, ghi dấu ấn, tăng niềm tự hào cho những người làm nghề kế toán, kiểm toán Việt Nam. Đại hội thành công sẽ tạo đà và là kỳ vọng nghề nghiệp kế toán và kiểm toán Việt Nam phát triển trên một tầm cao mới, xứng đáng lòng tin của Nhà nước, nhân dân về một hệ thống thông tin tin cậy, minh bạch, một nền tài chính lành mạnh.

Cũng nhân sự kiện quan trọng này, ngày 25/5/2019, tại Trụ sở Kiểm toán Nhà nước, VAA sẽ phối hợp với Viện Kế toán Công chứng Anh và Xứ Wales (ICAEW) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Kế toán Việt Nam- Tương lai và triển vọng”.
 
Với 25 năm hình thành và phát triển, Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tự hào với những nỗ lực đóng góp tích cực, có hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế- xã hội, tăng minh bạch và tin cậy của thông tin kế toán, làm tròn sứ mạng là tổ chức xã hội- nghề nghiệp hàng đầu của những người làm kế toán, kiểm toán Việt Nam. 

THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201