Thứ Ba, 30/4/2024 - 02:30:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tập huấn kiểm toán Chuyên đề Quản lý và sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế

THỨ SÁU, 07/09/2018 08:27:43 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Nhằm chuẩn bị triển khai kiểm toán Chuyên đề Việc quản lý và sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, theo Kế hoạch kiểm toán năm 2018, trong 2 ngày 06 và 07/9, tại trụ sở KTNN (Hà Nội), KTNN chuyên ngành VII phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức đào tạo, tập huấn cho toàn thể kiểm toán viên, giám định viên (là cộng tác viên) tham gia Đoàn kiểm toán Chuyên đề này.

 

Quang cảnh buổi tập huấn - Ảnh: Đ. Khoa


Khai mạc chương trình tập huấn, bà Đào Thị Thu Vĩnh - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VII - cho biết, kiểm toán việc quản lý và sử dụng Quỹ BHYT năm 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là một chuyên đề kiểm toán rất rộng về quy mô, phạm vi, số lượng các đơn vị được kiểm toán lớn và đa dạng. Thực hiện cuộc kiểm toán này, bên cạnh các kiểm toán viên, rất cần sự tham gia của các cộng tác viên là các giám định viên với vai trò như các chuyên gia. Để chương trình tập huấn đạt hiệu quả, Bà Đào Thị Thu Vĩnh yêu cầu các kiểm toán viên, các giám định viên tham gia nghiêm túc, đầy đủ, tích cực các nội dung trong chương trình đào tạo, tập huấn.

Theo chương trình, nội dung đào tạo, tập huấn sẽ tập trung vào 4 vấn đề chính. Cụ thể, về công tác giám định chi phí khám chữa bệnh, các báo cáo viên đến từ BHXH Việt Nam sẽ chia sẻ, phổ biến với các kiểm toán viên, giám định viên về những về sai sót thường gặp, cách thức phát hiện và xử lý sai sót qua thực tế kiểm tra, rà soát của cơ quan BHXH tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT nhằm phục vụ cho công tác kiểm toán cũng như một số nội dung liên quan đến công tác giám định chi phí khám chữa bệnh BHYT. Cùng với đó, báo cáo viên đến từ Bộ Y tế sẽ chia sẻ, trao đổi về một số nội dung liên quan đến công tác đấu thầu thuốc, vật tư y tế.

Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong việc phối hợp thực hiện cuộc kiểm toán, các báo cáo viên đến từ KTNN chuyên ngành VII sẽ giới thiệu, phổ biến đến các kiểm toán viên, giám định viên về một số quy định của KTNN đối với giám định viên; một số nội dung liên quan đến kiểm toán Quỹ BHYT.

Trong quá trình tập huấn, các kiểm toán viên, giám định viên cũng thẳng thắn trao đổi, chia sẻ với các báo cáo viên về những vấn đề liên quan đến nội dung đào tạo, tập huấn.
 
Vào tháng 9/2017, tại cuộc họp về vấn đề Quỹ BHYT và việc đấu thầu tập trung quốc gia đối với thuốc BHYT do BHXH Việt Nam thực hiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ yêu cầu KTNN đưa nội dung kiểm toán việc thực hiện chính sách BHYT vào kế hoạch năm 2018. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo này, trong Kế hoạch kiểm toán năm 2018, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã phê duyệt kiểm toán Chuyên đề việc quản lý và sử dụng Quỹ BHYT tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Theo kế hoạch, Chuyên đề này sẽ được triển khai kiểm toán trong tháng 9/2018.
 
Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201