Thứ Sáu, 19/4/2024 - 08:44:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng chất lượng, không né tránh trong kiểm soát chất lượng kiểm toán

THỨ TƯ, 30/05/2018 08:25:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 28/5, tại Hà Nội, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán (CĐ&KSCLKT) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ KSCLKT cho toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị. Ông Ngô Minh Kiểm - Vụ trưởng Vụ CĐ&KSCLKT - chủ trì buổi tập huấn.

Khai mạc buổi tập huấn, ông Ngô Minh Kiểm cho biết, buổi tập huấn được tổ chức nhằm cập nhật các kiến thức và chia sẻ các kinh nghiệm để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động KSCLKT trong năm 2018.

Trong thời gian 1 ngày, lãnh đạo các phòng của Vụ đã trình bày, chia sẻ các kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc trong quá trình KSCLKT đối với hoạt động kiểm toán các lĩnh vực. Các đại biểu cũng đã trao đổi và làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến tổ chức KSCLKT như: thời gian, nhân sự triển khai, các nội dung kiểm soát; cách thức triển khai thực hiện giám sát hoạt động kiểm toán của Đoàn Kiểm toán, nhất là Đoàn Kiểm toán trong các lĩnh vực ngân sách trung ương, ngân sách địa phương, đầu tư dự án, tài chính - DN; cuộc kiểm soát trực tiếp; cuộc kiểm toán đột xuất...

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Hoàng Long

Kết thúc buổi tập huấn, ông Ngô Minh Kiểm lưu ý các đơn vị trong Vụ cần phân bổ thời gian, nhân lực hợp lý giữa việc thực hiện hoạt động kiểm toán và hoạt động kiểm soát; trong đó tập trung, chú trọng cho công tác chính của đơn vị, đó là thực hiện chức năng kiểm soát hoạt động kiểm toán; phân công nhiệm vụ rõ ràng; thực hiện công tác kiểm soát có trọng tâm, trọng điểm.

Các cán bộ thực hiện công tác kiểm soát cần chủ động nâng cao kiến thức, xây dựng phương thức phối hợp có hiệu quả với đơn vị được kiểm soát. Việc trình bày báo cáo kiểm soát cần ngắn gọn, súc tích. Các vấn đề hạn chế của báo cáo kiểm toán cần được trình bày cụ thể, không né tránh.

Trong quá trình kiểm soát trực tiếp, các đoàn kiểm soát cần chú ý: bám sát kế hoạch kiểm toán, các nội dung trọng tâm của kế hoạch kiểm toán, đề cương kiểm toán, tổng hợp đầy đủ kết quả cũng như hạn chế; xem xét cơ sở của các bằng chứng kiểm toán, tính thống nhất của báo cáo kiểm toán.

Trong quá trình kiểm soát đột xuất, các đoàn kiểm soát cần chủ động bám sát những vấn đề quan trọng, nhất là những vấn đề nhạy cảm trong hoạt động kiểm toán; xây dựng mối quan hệ, sự phối hợp với các cơ quan bên ngoài để nắm bắt vấn đề cần kiểm soát.

HOÀNG LONG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201