Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:23:26 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sơ kết và ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa KTNN với Thường trực HĐND và UBND tỉnh Đồng Tháp

THỨ TƯ, 21/11/2018 19:25:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 15/11, tại Trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Tháp, Hội nghị sơ kết và ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa KTNN với Thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) và UBND tỉnh Đồng Tháp diễn ra với sự chủ trì của Phó Tổng KTNN Nguyễn Tuấn Anh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Dương và Phó Chủ tịch HĐND Trần Anh Dũng. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các huyện thị, các đơn vị tham mưu, giám sát, thực hiện công tác quản lý, điều hành ngân sách địa phương tỉnh Đồng Tháp và công chức KTNN khu vực IX.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi Quy chế phối hợp công tác được ký kết vào năm 2011, KTNN khu vực IX, Thường trực HĐND và UBND tỉnh Đồng Tháp đã tích cực, nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên cơ sở tuân theo pháp luật của Nhà nước và quy định của các bên tham gia Quy chế. Các đơn vị đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trong công tác phối hợp: HĐND, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tích cực thực hiện các nội dung giúp KTNN thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác lập kế hoạch kiểm toán, thực hiện kiểm toán và kiểm tra tình hình thực hiện kiến nghị kiểm toán.

Qua công tác kiểm toán, KTNN khu vực IX đã đánh giá, nêu bật được các mặt tích cực của địa phương trong công tác quản lý, điều hành và sử dụng ngân sách nhà nước. Đồng thời, cũng đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót. Trên cơ sở đó đã đề xuất, kiến nghị HĐND, UBND tỉnh kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý, giám sát, điều hành ngân sách của địa phương.

Trong thời gian qua, KTNN khu vực IX, HĐND, UBND tỉnh Đồng Tháp thường xuyên phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán của KTNN và trong tổ chức các hoạt động giám sát, thẩm tra, quyết định dự toán và phê chuẩn quyết toán ngân sách, quản lý và điều hành ngân sách địa phương theo quy định pháp luật. Kịp thời trao đổi, xử lý những vướng mắc phát sinh trong hoạt động kiểm toán. Cơ bản thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan.

Các kết luận, kiến nghị kiểm toán là cơ sở quan trọng để UBND tỉnh lập Báo cáo quyết toán ngân sách địa phương và cũng là kênh thông tin quan trọng để HĐND tỉnh sử dụng trong quá trình thẩm tra, quyết định thông qua các số liệu quyết toán, dự toán và phân bổ ngân sách hàng năm. Qua công tác kiểm toán, KTNN khu vực IX cũng đã đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý, chính sách về tài chính, kế toán nhà nước phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tiễn của địa phương.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cho rằng, Công tác kiểm toán của KTNN thời gian qua đã đánh giá và phản ánh đúng những mặt đạt được, nhũng ưu điểm cũng như chỉ ra được những tồn tại, hạn chế trong công tác điều hành, quản lý và sử dụng ngân sách tại địa phương. Qua đó, góp phần thiết thực giúp HĐND và UBND Tỉnh kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế trong công tác giám sát, điều hành ngân sách của Tỉnh. Quy chế phối hợp công tác đã giúp gắn kết mối quan hệ giữa địa phương và KTNN, trong đó có KTNN khu vực IX; mang lại hiệu quả tích cực đối với tiến trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. HĐND, UBND Tỉnh đã phối hợp tích cực với KTNN khu vực IX, thực hiện tốt nhiệm vụ giữa các bên trong công tác kiểm toán ở tất cả các giai đoạn của quy trình kiểm toán, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi và thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đề nghị, hoạt động kiểm toán là một phần hành không thể thiếu trong công tác quản lý, điều hành ngân sách của Nhà nước. HĐND, UBND, các cơ quan chuyên môn của tỉnh Đồng Tháp tiếp tục phối hợp chặt chẽ, kịp thời cung cấp thông tin, đảm bảo cho hoạt động kiểm toán của KTNN được thực hiện đúng theo kế hoạch hàng năm”.

Phó Tổng KTNN Nguyễn Tuần Anh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Tổng KTNN Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa KTNN khu vực IX với Thường trực HĐND, UBND tỉnh Đồng Tháp thời gian qua. Phó Tổng KTNN đề nghị KTNN khu vực IX tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo KTNN, chủ động, nâng cao hơn nữa hiệu qủa công tác phối hợp, tăng cường trao đổi thông tin giữa KTNN với HĐND, UBND tỉnh và các đơn vị trực thuộc Tỉnh; Đề nghị Thường trực HĐND, UBND tỉnh Đồng Tháp tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho KTNN trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán; tiếp tục tăng cường theo dõi, đôn đốc và phối hợp chỉ đạo, giải quyết việc thực hiện kết luận và kiến nghị của KTNN trong các năm tiếp theo.
 

Lãnh đạo KTNN, lãnh đạo HĐND và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp ký kết Quy chế phối hợp

Tại Hội nghị, Lãnh đạo KTNN, lãnh đạo Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện ký kết Quy chế phối hợp công tác với các nội dung trọng tâm, bao gồm: Phối hợp trong xây dựng kế hoạch kiểm toán; trong thực hiện kiểm toán; trong thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán; phối hợp trong hoạt động giám sát, thẩm tra, quyết định dự toán và phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương,... Quy chế được ký kết với nhiều nội dung được sửa đổi, bổ sung để làm rõ hơn phương thức phối hợp và trách nhiệm của các bên tham gia ký kết, phù hợp quy định của pháp luật hiện hành. Qua đó, giúp tiếp tục tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa KTNN với Thường trực HĐND và UBND tỉnh Đồng Tháp trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán của KTNN; nâng cao vai trò của HĐND và UBND trong hoạt động giám sát, quản lý và điều hành ngân sách địa phương theo quy định của pháp luật.

 

VIỆT NHÂN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201