Thứ Bảy, 20/4/2024 - 00:03:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sắp diễn ra hội thảo “Kiểm toán đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ”

THỨ BA, 05/07/2022 20:35:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Theo dự kiến, sáng mai (06/7) tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN) - 116 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội, KTNN sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề “Kiểm toán đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ” nhằm tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm toán, trong đó tập trung vào việc kiểm toán các doanh nghiệp (DN) do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ.

KTNN sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề “Kiểm toán đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ”. Ảnh minh họa: N.LỘC


Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung sẽ chủ trì Hội thảo. 

Về phía khách mời, Hội thảo dự kiến có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan: Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Ban Chỉ đạo đổi mới và Phát triển DN; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; đại diện một số tập đoàn, Tổng công ty; chuyên gia kinh tế, các trường đại học, viện nghiên cứu.

Hội thảo còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn ngành.

Theo dự kiến chương trình, Hội thảo sẽ tập trung thảo luận một số nội dung sau:

Một là, làm rõ một số vấn đề về thực trạng quản lý, việc kiểm tra, giám sát đối với vốn của Nhà nước tại các DN do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ.

Hai là, tập trung làm rõ vai trò của KTNN trong việc kiểm toán các DN này, góp phần làm minh bạch, bền vững nền tài chính quốc gia.

Ba là, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng chính sách và thực tiễn quản lý vốn của Nhà nước tại các DN và vai trò của các cơ quan kiểm toán tối cao.

Bốn là, tập trung làm rõ các vướng mắc, bất cập đối với cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin giữa KTNN với các cơ quan quản lý nhà nước và các DN. 

N. LỘC 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201