Thứ Bảy, 27/4/2024 - 03:24:23 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Rà soát, hoàn thiện Tài liệu bồi dưỡng ngạch Kiểm toán viên

THỨ TƯ, 26/08/2020 08:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 26/8, cuộc họp rà soát, bổ sung, hoàn thiện Tài liệu bồi dưỡng ngạch Kiểm toán viên đã diễn ra dưới sự chủ trì của bà Lăng Trịnh Mai Hương - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Trưởng Ban Rà soát. Cùng dự có các thành viên trong Ban Rà soát.

Ban Rà soát thảo luận về các nội dung trong Tài liệu bồi dưỡng ngạch kiểm toán viên - Ảnh: N.Ly

Tài liệu bồi dưỡng ngạch Kiểm toán viên được biên soạn nhằm trang bị kiến thức quản lý các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động kiểm toán lĩnh vực công của KTNN; kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ kiểm toán nói chung để học viên có thể thực hiện nhiệm vụ ở cấp bậc kiểm toán viên.

Đối tượng của chương trình đào tạo là công chức làm công tác kiểm toán đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng chuyên môn Tiền Kiểm toán viên; công chức mới được tiếp nhận về Ngành để làm công tác kiểm toán hoặc công chức, viên chức khác trong Ngành có nhu cầu chuyển sang ngạch Kiểm toán viên đã hoàn thành Chương trình Bồi dưỡng chuyên môn Tiền Kiểm toán viên; các đối tượng khác cần bồi dưỡng, bổ trợ kiến thức và kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán theo quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Chương trình có tổng thời gian đào tạo là 356 tiết (284 tiết giảng trên lớp, 48 tiết ôn tập, kiểm tra và 24 tiết viết thu hoạch cuối khóa), bao gồm 2 hợp phần: Hợp phần I - Khối kiến thức cơ sở chuyên môn: quản lý NSNN, thuế và quản lý thuế, quản lý các quỹ tài chính công ngoài NSNN, quản lý đầu tư công. Hợp phần II - Kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ kiểm toán: kiểm toán tài chính và kiểm toán tuân thủ, kiểm toán hoạt động, kiểm toán trong môi trường công nghệ thông tin, lập kế hoạch kiểm toán chi tiết của tổ kiểm toán, lập biên bản kiểm toán của tổ kiểm toán và kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán, kỹ năng làm việc của kiểm toán viên.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Ban Rà soát cho biết: Các nội dung trong từng hợp phần đã được nghiên cứu, rà soát, bổ sung, hoàn thiện theo hướng cập nhật các văn bản, chính sách, chế độ của Nhà nước và quy trình, quy định của KTNN; đảm bảo tính khoa học, logic, hiện đại và gắn với thực tiễn hoạt động kiểm toán; trình bày theo dạng mở, tạo thuận tiện trong quá trình giảng; rút gọn một số nội dung để tránh trùng lặp giữa các chương trình.

Để đảm bảo Chương trình thống nhất và phù hợp với đối tượng học, các thành viên Ban Rà soát đều nhất trí bổ sung một số nội dung vào từng chuyên đề. Cụ thể, Chuyền đề 4 cần tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của quy định pháp luật về đầu tư công, giải thích thêm về nguồn vốn đầu tư công và cập nhật thêm các văn bản pháp luật; Chuyên đề 3 cần bám sát đề cương và giảm bớt một số nội dung chuyên sâu nhằm đảm bảo cho kiểm toán viên hiểu và ứng dụng vào thực tế; Chuyên đề 2 cần bổ sung thêm Luật và các quy định mới liên quan đến thuế và quản lý thuế...

Kết luận cuộc họp, Bà Lăng Trịnh Mai Hương yêu cầu các thành viên Ban Rà soát tiếp thu các ý kiến để tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện nội dung Tài liệu bồi dưỡng./.

Tin và ảnh: THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201