Thứ Bảy, 27/4/2024 - 01:05:43 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Quán triệt, triển khai Chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Đảng

THỨ SÁU, 16/07/2021 12:08:57 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 16/7, tại Hà Nội, Đảng ủy KTNN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Chương trình hành động của Ban cán sự đảng, Đảng ủy KTNN thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư (Đảng bộ Khối) nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh: L.Hòa


Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới 12 điểm cầu, từ KTNN khu vực II đến KTNN khu vực XIII.

Ủy viên Thường trực Ban cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và phát biểu khai mạc Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Đặng Thế Vinh, Doãn Anh Thơ, Hà Thị Mỹ Dung; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ KTNN…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh cho biết, trong quá trình xây dựng Chương trình hành động, Ban cán sự đảng và Đảng ủy KTNN đã lấy ý kiến các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, BCH, BTV Đảng ủy; phân tích đánh giá và xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của Ngành nhiệm kỳ 2020-2025 và đến năm 2030 theo Chiến lược phát triển của KTNN.

“Các chương trình hành động nhằm cụ thể hóa 6 nhiệm vụ trong tâm và 3 đột phá chiến lược đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đảng bộ Khối, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, vị trí của KTNN, đồng thời xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết” - đồng chí Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.

Để triển khai hiệu quả các chương trình hành động, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy yêu cầu, sau Hội nghị, cấp ủy các đơn vị tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các chương trình đến từng cán bộ, đảng viên; đồng thời căn cứ nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của đơn vị mình để cụ thể hóa các chương trình hành động vào Chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của đơn vị bảo đảm tính khả thi cao, định kỳ sơ kết, tổng kết thực hiện Chương trình hành động của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, BTV Đảng ủy KTNN đề nghị Ủy ban Kiểm tra các cấp bổ sung vào chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm việc triển khai thực hiện các chương trình hành động; kết quả triển khai thực hiện làm tiêu chí đánh giá, xếp loại hằng năm của các cấp ủy trong Đảng bộ KTNN.
 

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: L.Hòa


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Hà Thị Mỹ Dung quán triệt Chương trình hành động của Ban cán sự đảng KTNN về thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; đồng chí Lê Đình Thăng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN - quán triệt Chương trình hành động của Đảng ủy KTNN về thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối.

Theo đó, các chương trình hành động đã đề cao vai trò, trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, người đứng đầu cấp ủy các cấp, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của cấp ủy các cấp, đơn vị, cá nhân trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết. Đây là căn cứ để các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, người đứng đầu cấp ủy các cấp, các đơn vị trực thuộc xây dựng Chương trình hành động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, gắn với nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình cụ thể thông qua các kế hoạch công tác, các đề án, kế hoạch trung hạn, hằng năm.
 

Đồng chí Hà Thị Mỹ Dung quán triệt Chương trình hành động của Ban cán sự đảng KTNN về thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng - Ảnh: L.Hòa


Trên cơ sở bám sát quan điểm chỉ đạo trong những nghị quyết, các chương trình hành động đã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Nổi bật là các nhiệm vụ: Nâng cao vai trò của KTNN trong việc đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tăng cường kiểm toán lĩnh vực bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu.

Xây dựng hệ thống tổ chức bộ máy tinh gọn và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm bứt phá, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán.

Đồng thời, coi trọng công tác chính trị tư tưởng, thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, kiểm toán viên có đạo đức trong sáng, bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung xây dựng đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị.
 

Đồng chí Lê Đình Thăng quán triệt Chương trình hành động của Đảng ủy KTNN về thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối - Ảnh: L.Hòa


Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong nội bộ và hoạt động kiểm toán. Cùng với đó, tăng cường công tác dân vận trong và ngoài Ngành, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể tham gia tích cực và có hiệu quả vào các hoạt động của Ngành và xã hội nhằm nâng cao vị thế, hình ảnh của KTNN.

Đặc biệt, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng ủy Khối còn nhấn mạnh việc tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi 4 Nghị quyết trọng tâm của Đảng bộ KTNN, gắn với Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030./.
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201