Thứ Năm, 25/4/2024 - 12:13:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Quản lý chặt chẽ hoạt động ra vào đơn vị, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch

THỨ TƯ, 04/08/2021 11:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) – Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được Tổng Kiểm toán Nhà nước chỉ đạo các đơn vị thực hiện theo Công văn số 803/KTNN-VP về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Công văn, thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường tại Hà Nội và nhiều địa phương trong cả nước. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo KTNN thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả theo dõi cho thấy, cơ bản các đơn vị đã thực hiện nghiêm các Công điện, Chỉ thị của Tổng Kiểm toán Nhà nước, song còn một số đơn vị chưa chấp hành nghiêm, số lượng công chức, viên chức và người lao động đến làm việc tại cơ quan còn nhiều.
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành quản lý chặt chẽ hoạt động ra vào đơn vị, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. Ảnh: N.LỘC


Trước tình hình này, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu:

Thủ trưởng các đơn vị có trụ sở tại Hà Nội lập danh sách công chức, viên chức và người lao động được phân công trực cơ quan và thực hiện các nhiệm vụ cấp thiết theo yêu cầu, báo cáo Lãnh đạo KTNN phụ trách trước khi thực hiện; phối hợp với Văn phòng KTNN để cấp giấy đi đường cho công chức, viên chức và người lao động được phép đến cơ quan làm việc để tham gia giao thông trong thời gian giãn cách theo mẫu và quy định của UBND TP. Hà Nội.

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc KTNN căn cứ chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các địa phương và Chỉ thị, Công điện của Tổng Kiểm toán Nhà nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để xây dựng phương án tổ chức thực hiện kế hoạch công tác của đơn vị, báo cáo Lãnh đạo KTNN phụ trách trước khi triển khai thực hiện; chỉ đạo công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị tự giác thực hiện và tuyên truyền, vận động người thân, gia đình tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Chánh Văn phòng KTNN, Kiểm toán trưởng các KTNN chuyên ngành, khu vực và Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở KTNN và trụ sở các đơn vị; quản lý chặt chẽ người ra, vào đơn vị; tổ chức nghiêm việc khai báo y tế cho công chức, viên chức và người lao động khi đến làm việc tại trụ sở cơ quan.

Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc KTNN có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm quy định tại Công văn này và báo cáo thường xuyên cho Lãnh đạo KTNN phụ trách về tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19; chịu trách nhiệm về việc công chức, viên chức và người lao động lây nhiễm Covid-19 do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch./.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201