Thứ Sáu, 26/4/2024 - 15:25:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Chủ tịch KTNN Lào thăm và làm việc tại KTNN

THỨ TƯ, 02/10/2019 14:00:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Sáng 02/10, tại Trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của KTNN Lào do Phó Chủ tịch KTNN Lào Bounpone Vanhnachith làm Trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.

 

Tải ảnhPhó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành và Phó Chủ tịch KTNN Lào Bounpone Vanhnachith tại buổi tiếp


Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành bày tỏ vui mừng đón tiếp Đoàn công tác của KTNN Lào đến thăm và làm việc với KTNN Việt Nam. Đánh giá cao những hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực giữa hai cơ quan trong thời gian qua, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, KTNN Việt Nam luôn ủng hộ và đánh giá cao những kết quả đạt được của KTNN Lào với vai trò Chủ tịch Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao khu vực Đông Nam Á (ASEANSAI) nhiệm kỳ 2017-2019, đồng thời mong muốn KTNN Lào ủng hộ KTNN Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đề xuất hai bên sớm phối hợp xây dựng Kế hoạch hợp tác song phương năm 2020 để có cơ sở triển khai các hoạt động trong năm tới, phối hợp chặt chẽ hơn nữa để có thể tranh thủ nguồn kinh phí phân ban nhằm tổ chức nhiều hoạt động phong phú và hiệu quả hơn, đồng thời tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, đặc biệt trong khuôn khổ ASOSAI, ASEANSAI và diễn đàn hợp tác ba bên giữa Campuchia-Lào-Việt Nam.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN, Phó Chủ tịch KTNN Lào Bounpone Vanhnachith cho biết, mục đích của chuyến thăm lần này của Đoàn là gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia về quan điểm, tầm nhìn, định hướng và cơ chế, chính sách lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động kiểm toán nhà nước. Ông Bounpone Vanhnachith cũng chia sẻ, mong muốn của Đoàn công tác là lắng nghe những chia sẻ về khó khăn, thuận lợi từ phía KTNN Việt Nam trong quá trình xây dựng luật, văn bản hướng dẫn tổ chức hoạt động kiểm toán.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo KTNN Lào bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các lãnh đạo KTNN Việt Nam đã luôn ủng hộ, hỗ trợ KTNN Lào trong những năm qua, đặc biệt trong việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho KTNN Lào. Ông Bounpone Vanhnachith hy vọng mối quan hệ giữa hai cơ quan nói riêng và hai Đảng, nhà nước nói chung sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp.
 

Tải ảnh
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác của KTNN Lào


Tiếp đó, hai bên đã có những buổi làm việc, thảo luận về các nội dung chuyên môn theo chương trình, bao gồm: định hướng, cơ chế, chính sách lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động kiểm toán nhà nước; kiểm toán hệ thống kiểm soát nội bộ./.

Tin và ảnh: NGỌC QUỲNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201