Thứ Năm, 28/3/2024 - 18:09:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát huy kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra

THỨ TƯ, 09/06/2021 16:10:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 9/6, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh, KTNN đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến thường kỳ toàn Ngành để đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 5 và trao đổi về kế hoạch công tác tháng 6/2021.

Tham dự Hội nghị trực tuyến có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, các bộ phận chức năng liên quan (tại Trụ sở KTNN, 116 Nguyễn Chánh) và lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo các phòng, ban theo kế hoạch triệu tập (tại các điểm cầu). 
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị


Theo Báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 5/2021 và Kế hoạch công tác tháng 6/2021 do Chánh Văn phòng KTNN Đỗ Văn Tạo trình bày, trong tháng 5, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh khiến cho các công tác bị xáo trộn, song toàn Ngành đã nỗ lực vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Về công tác kiểm toán và kiểm soát chất lượng kiểm toán, tính đến thời điểm hiện tại, KTNN đã kết thúc 66/66 cuộc kiểm toán, xét duyệt 48 Báo cáo kiểm toán, phát hành chính thức 01 Báo cáo kiểm toán; xét duyệt 32 kế hoạch kiểm toán (KHKT) đợt 2; hoàn thành Dự thảo Báo cáo kiểm toán quyết toán NSNN, Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2020 gửi Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội thẩm tra, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh tiếp tục phức tạp, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã chỉ đạo các đơn vị hoãn các lớp bồi dưỡng của Ngành trong tháng 5 và tháng 6/2021, ưu tiên nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công tác xây dựng văn bản pháp luật và văn bản quản lý, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã ban hành Kế hoạch xây dựng Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KTNN và thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo xây dựng Pháp lệnh.

Bên cạnh đó, công tác pháp chế, hợp tác quốc tế, công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo được triển khai thực hiện đảm bảo theo kế hoạch, yêu cầu đề ra. 
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị


Trong bối cảnh dịch bệnh, việc chuyển hướng và tăng cường làm việc trên môi trường mạng tiếp tục được KTNN chú trọng, đẩy mạnh; công tác như nghiên cứu khoa học, tuyên truyền tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua. 
 
Trong tháng 5/2021, toàn Ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Tổng Kiểm toán Nhà nước đã chỉ đạo toàn Ngành thực hiện ngay các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm toán và tổ chức kiểm toán trong điều kiện dịch Covid-19 để các đơn vị trong ngành chủ động triển khai công tác. KTNN đã tổ chức 2 đợt xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành; tổ chức tiêm vắc xin đợt 1 cho 400 công chức, viên chức và người lao động... 
Theo định hướng công tác tháng 6, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, thời gian tới, các đơn vị tiếp tục quán triệt, chỉ đạo đơn vị thực hiện nghiêm Chỉ thị số 30-CT/BCSĐ ngày 06/5/2021 của Ban Cán sự đảng KTNN về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 524/KTNN-PC ngày 24/5/2021 về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm toán; Công văn số 548/KTNN-TH ngày 31/5/2021 về tổ chức hoạt động kiểm toán trong điều kiện dịch Covid-19...
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu tại Hội nghị


Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình lãnh đạo KTNN xét duyệt Báo cáo kiểm toán của các đoàn kiểm toán đợt 1, KHKT của các đoàn kiểm toán đợt 2; đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị của KTNN.

Tiếp thu, hoàn thiện Dự thảo Báo cáo kiểm toán quyết toán NSNN, Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2020 theo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; hoàn thiện; trình lãnh đạo KTNN ký phát hành Báo cáo kiểm toán Báo cáo quyết toán NSNN năm 2019 tại Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư; xây dựng hướng dẫn lập KHKT trung hạn 2022-2024 và KHKT năm 2022.

Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục chỉ đạo đơn vị thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, góp phần vào kết quả chung của toàn Ngành.
 

Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Vũ Ngọc Tuấn phát biểu ý kiến tại Hội nghị


Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất với nội dung báo cáo công tác, một số định hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới của Ngành. Các đại biểu đều thống nhất đánh giá, dù trong khó khăn, song dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tổng Kiểm toán Nhà nước, các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, các mặt công tác của Ngành đã đạt được những kết quả quan trọng.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã ghi nhận những kết quả đạt được của toàn Ngành thời gian qua; ghi nhận những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành, dù trong khó khăn dịch bệnh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, có ý thức, trách nhiệm chia sẻ khó khăn với cộng đồng.
 

Quang cảnh Hội nghị


Nhấn mạnh việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của toàn Ngành trong thời gian tới còn nhiều khó khăn, do dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn phức tạp, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các đơn vị bám sát kế hoạch công tác của Ngành, của đơn vị trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo KTNN để linh hoạt điều chỉnh kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tổng Kiểm toán Nhà nước lưu ý, trong khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, toàn Ngành cần đặc biệt chú ý đến việc đảm bảo an toàn, sức khỏe của cán bộ; các đơn vị cần quan tâm đến công tác cán bộ và kịp thời nắm bắt diễn biến, tư tưởng, động viên cán bộ vượt khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tăng cường trao đổi, đảm bảo sự đồng thuận trong toàn Ngành, trong đơn vị để tạo thuận lợi, thống nhất trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, các đơn vị kiểm toán cần chú trọng chất lượng kiểm toán, bởi những kết quả này sẽ góp phần quyết định đến thành công, uy tín của Ngành.

Bài và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201