Thứ Tư, 24/4/2024 - 01:35:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nhiệm vụ nghiên cứu khoa học năm 2022 phải bám sát Chiến lược phát triển Kiêm toán Nhà nước

THỨ BẢY, 15/05/2021 15:45:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Việc xây dựng nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2020 phải phù hợp với bối cảnh, tình hình của Việt Nam và xu thế phát triển của các cơ quan kiểm toán tối cao trên thế giới.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa chủ trì cuộc họp
Hội đồng khoa học KTNN


KTNN vừa có Hướng dẫn xây dựng nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ các cấp năm 2022.

Theo đó, việc xác định nhiệm vụ nghiên cứu phải dựa trên các chủ trương, chính sách, nội dung, nhiệm vụ liên quan đến KTNN trong các nghị quyết của Quốc hội; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030, Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 (giai đoạn 2021-2030) và hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Nhiệm vụ nghiên cứu khoa học phải gắn với thực tiễn hoạt động kiểm toán của Ngành để đạt được các mục tiêu, giá trị cốt lõi đã đề ra trong Chiến lược phát triển KTNN; dự báo định hướng những vấn đề mới phát sinh; có giá trị ứng dụng vào thực tiễn.

Để đạt được mục tiêu đề ra, các nghiên cứu cần tập trung vào một số nhóm nội dung chính sau: Hoàn thiện cơ sở pháp lý đầy đủ và đồng bộ cho tổ chức và hoạt động của KTNN gắn với quá trình hiện đại hóa ngành kiểm toán và chuyển đổi số ở Việt Nam;

Đổi mới, sáng tạo hoặc nghiên cứu mới về phương thức tổ chức các loại hình, hoạt động kiểm toán của KTNN nhằm hoàn thiện các quy trình, thủ tục, rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng kiểm toán để đáp ứng yêu cầu của Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Chính phủ và xã hội;

Nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn của đội ngũ kiểm toán viên; gia tăng giá trị và hiệu lực, hiệu quả của kết quả kiểm toán.

Hướng dẫn đưa ra 3  hình thức đề xuất nhiệm vụ nghiên cứu: Nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp quốc gia là các đề tài nghiên cứu những vấn đề có tính chất đột phá trong hoạt động, tổ chức của KTNN có thể ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội của đất nước. Việc thực hiện nhiệm vụ này cần sự phối hợp của một số Bộ, ngành có liên quan.

Nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp bộ là các vấn đề cấp thiết, quan trọng; giải quyết các vấn đề khoa học công nghệ và các nhiệm vụ phát sinh qua thực tiễn trong toàn Ngành ở giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài và gắn với chức năng, nhiệm vụ của KTNN.

Nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp cơ sở là các vấn đề thiết thực, giải quyết các yêu cầu đặt ra trong phạm vi đơn vị hoặc phạm vi, lĩnh vực cụ thể, gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, nhiệm vụ hằng năm và trung hạn được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao và có khả năng áp dụng ngay vào thực tiễn.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện, các đơn vị trực thuộc KTNN và các thành viên Hội đồng khoa học đề xuất, gửi danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ về Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) trước ngày 28/5/2021.

Danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2022 được Trường hoàn thiện trên cơ sở ý kiến đóng góp, lựa chọn của Hội đồng tư vấn và định hướng của lãnh đạo KTNN. Đây là cơ sở để Trường xây dựng Kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2022 của KTNN và trình Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt, báo cáo các cơ quan chức năng trước ngày 30/6/2021./.

THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201