Thứ Năm, 28/3/2024 - 23:01:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KTNN: Đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin

THỨ NĂM, 10/06/2021 20:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Nâng cao vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động chuyên môn là nội dung chính của Công văn số 37-CV/ĐKTNN-CMKH do Đoàn Thanh niên KTNN ban hành ngày 10/6.

Kiểm toán viên chủ động đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động kiểm toán - Ảnh: N.Lộc


Theo đó, nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ KTNN, trở thành lực lượng đi đầu trong việc ứng dụng CNTT trong hoạt động chuyên môn, Ban Thường vụ (BTV) Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị các chi đoàn trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, tự đào tạo trong đoàn viên, thanh niên chi đoàn.

Trước mắt, các chi đoàn nghiên cứu, tự tổ chức hoặc mời chuyên gia giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu về tin học văn phòng, kỹ năng sử dụng word, excel… để áp dụng, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn.

Bên cạnh đó, các chi đoàn quán triệt các đoàn viên, thanh niên chủ động đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động kiểm toán như: sử dụng triệt để các phần mềm, ứng dụng và các thiết bị đã được KTNN trang bị nhằm hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ của kiểm toán viên; sử dụng các ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành nội bộ…

BTV Đoàn Thanh niên KTNN giao Chi đoàn Trung tâm Tin học KTNN, phối hợp với Ban Chuyên môn khoa học của Đoàn Thanh niên KTNN theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ các chi đoàn triển khai các nội dung liên quan đến ứng dụng CNTT; bồi dưỡng các kiến thức chuyên sâu về tin học văn phòng.

“Đây là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua cuối năm, Ban BTV Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị các chi đoàn báo cáo cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và nghiêm túc triển khai thực hiện” - Công văn nêu rõ.

Trước đó, tại buổi làm việc với Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Công đoàn và Đoàn Thanh niên KTNN cũng như tại cuộc họp giao ban trực tuyến thường kỳ toàn Ngành tháng 6/2021, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh - đã đặc biệt nhấn mạnh về việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán.

Trong đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu đội ngũ đoàn viên, thanh niên toàn Ngành phải trở thành lực lượng đi đầu trong việc ứng dụng CNTT; đồng thời chỉ đạo mỗi đơn vị thành lập một Tổ CNTT (từ 03 đến 04 đoàn viên thanh, niên am hiểu và thành thạo về CNTT) có nhiệm vụ là đầu mối hỗ trợ đơn vị trong việc tổ chức triển khai ứng dụng CNTT, công nghệ cao đối với hoạt động chuyên môn và các hoạt động khác của đơn vị.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201