Thứ Bảy, 20/4/2024 - 12:04:11 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán Nhà nước phát động ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, hướng về miền Trung ruột thịt

THỨ HAI, 19/10/2020 19:45:17 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Chiều 19/10, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Tham dự buổi lễ có Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành, Đoàn Xuân Tiên, Đặng Thế Vinh, Nguyễn Tuấn Anh cùng đông đảo công chức, viên chức và người lao động KTNN.

 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão, lũ gây ra tại buổi phát động


Lễ phát động được tổ chức đồng thời tại các KTNN khu vực trên cả nước.
 

Lãnh đạo KTNN và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN tham dự buổi lễ 


Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc đã đọc Thư kêu gọi ủng hộ đồng bào Miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ của Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Trong Thư kêu gọi, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã biểu dương sự quan tâm, trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động KTNN đến công tác an sinh xã hội của đất nước; tinh thần vì người nghèo, hướng đến đồng bào vùng thiên tai luôn thường trực, hiện diện và biểu hiện thông qua nhiều hành động, việc làm thiết thực, ý nghĩa trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt, thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ, của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của KTNN đã dành sự chia sẻ đóng góp lớn lao để xây dựng hàng chục ngôi nhà tình thương, tình nghĩa cho người nghèo các địa phương còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế; làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng nhiều chương trình từ thiện - xã hội khác. Ngay trong tháng 10/2020 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN đã quyên góp ủng hộ 01 ngày lương cho Quỹ vì người nghèo.

“Thay mặt Ban Cán sự, Đảng Ủy, lãnh đạo KTNN, tôi trân trọng ghi nhận những tình cảm và sự đóng góp tích cực của các đồng chí đối với công tác từ thiện, an sinh xã hội và công tác đền ơn, đáp nghĩa. Những nghĩa cử đầy trách nhiệm và tình người đó đã nâng cao hình ảnh, uy tín của KTNN” - Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.
 

Các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước hưởng ứng lễ phát động và ủng hộ đồng bào vùng lũ


Trước tình hình thiên tai do bão, lũ và sạt lở đất đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân các tỉnh Miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Bình thời gian vừa qua, với truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”... Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên KTNN kêu gọi toàn thể công chức, viên chức và người lao động của KTNN ngoài ủng hộ 01 ngày lương thì tham gia quyên góp trực tiếp tại buổi phát động nhằm chia sẻ, làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra.
 
Thực hiện Thư kêu gọi hỗ trợ đồng bào các tỉnh Miền Trung khắc
phục thiệt hại do bão lũ gây ra; Công đoàn KTNN đã phối hợp Văn phòng
KTNN tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
thuộc KTNN quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do
bão lũ gây ra. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền quyên góp
được đạt hơn 927 triệu đồng. Ngoài khoản hỗ trợ trên, riêng KTNN Khu
vực II đăng ký ủng hộ 200 triệu đồng bằng hình thức tổ chức Đoàn công
tác trao trực tiếp cho các Tỉnh Miền Trung"

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào không chỉ là hành động “nhường cơm, sẻ áo” đối với đồng bào miền Trung ruột thịt trong cơn hoạn nạn, mà còn thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, một tấm lòng nhân ái, một nét đẹp văn hóa của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của KTNN đối với xã hội và cộng đồng.
 

Công chức, viên chức và người lao động KTNN quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ


Hưởng ứng lời kêu gọi, tại Lễ phát động, lãnh đạo KTNN, toàn thể công chức, viên chức và người lao động KTNN có mặt đã trực tiếp quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201