Thứ Năm, 25/4/2024 - 05:53:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kỉ niệm 25 năm thành lập KTNN khu vực I: Nỗ lực không ngừng để xứng đáng là cánh chim đầu đàn của Kiểm toán Nhà nước

THỨ SÁU, 11/09/2020 23:05:01 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Ngày 11/9, tại Hà Nội, KTNN khu vực I đã tổ chức Tọa đàm “KTNN khu vực I - 25 năm xây dựng, trưởng thành, thời cơ và thách thức (12/9/2015 - 12/9/2020).

 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại Tọa đàm


Dự Tọa đàm có Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành, Đoàn Xuân Tiên, Đặng Thế Vinh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN; lãnh đạo KTNN khu vực I, nguyên lãnh đạo của KTNN khu vực I các thời kỳ, các cán bộ hưu trí cùng toàn thể công chức, người lao động KTNN khu vực I.
 

Một tiết văn nghệ của Đoàn Thanh niên KTNN khu vực I 


Tại Tọa đàm, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I Vũ Khánh Toàn đã điểm lại những kết quả công tác đạt được của đơn vị qua chặng đường 25 năm phát triển, như: hoàn thiện tổ chức bộ máy và phát triển nguồn nhân lực; thực hiện nhiệm vụ kiểm toán; công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học; công tác đảng, đoàn thể; phối hợp công tác trong hoạt động kiểm toán và hợp tác quốc tế; xây dựng cơ sở vật chất và công tác Thi đua - Khen thưởng.

Theo ông Vũ Khánh Toàn, quá trình xây dựng và phát triển 25 năm qua, dù có nhiều thay đổi về mô hình, tổ chức, song tập thể cán bộ, công chức và người lao động KTNN khu vực I đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích tiêu biểu; khẳng định được vị thế là một trong những đơn vị kiểm toán vững mạnh của KTNN.
 

Kiểm toán trưởng Vũ Khánh Toàn điểm lại những kết quả nổi bật của đơn vị qua chặng đường 25 xây dựng và phát triển


Một trong những kết quả công tác nổi bật của KTNN khu vực I trong chặng đường xây dựng và phát triển 1/4 thế kỷ vừa qua, đó là công tác kiểm toán ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Tính đến tháng 9/2020, KTNN khu vực I đã chủ trì thực hiện và hoàn thành 226 cuộc kiểm toán thuộc nhiều loại hình, lĩnh vực khác nhau. Trong đó, 09 cuộc kiểm toán đạt danh hiệu chất lượng vàng.

Cụ thể, giai đoạn 2010-2015, qua kiểm toán, đơn vị đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 13,7 nghìn tỷ đồng, kiến nghị chuyển cơ quan điều tra 01 vụ việc để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Giai đoạn 2015-2020, KTNN khu vực I kiến nghị xử lý tài chính hơn 57,9 nghìn tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra 03 vụ việc để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Việc lập báo cáo kiểm toán ngày càng được rút ngắn thời gian thực hiện, trong đó, các cuộc kiểm toán năm 2018-2019 đảm bảo còn dưới 45 ngày. Việc thực hiện kiến nghị kiểm toán hằng năm luôn đảm bảo bằng hoặc cao hơn tỷ lệ trung bình của toàn Ngành. KTNN khu vực I cũng là một trong những đơn vị sớm tổ chức thực hiện các cuộc kiểm toán chuyên đề...
 

Quang cảnh tọa đàm


Kết quả kiểm toán không chỉ dừng lại ở con số tăng thu, tiết kiệm chi cho NSNN, mà đã giúp các đơn vị được kiểm toán hoàn thiện công tác quản lý tài chính, ngân sách, đưa công tác quản lý tài chính, kế toán vào nề nếp, tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong quản lý tài chính ngân sách. Qua kiểm toán đã cung cấp nhiều thông tin sát thực phục vụ công tác quản lý, điều hành của HĐND, UBND; giúp các cơ quan, đơn vị chấn chỉnh kịp thời những sai sót trong quản lý.
 
Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, với những thành tích đã đạt được, KTNN khu vực I đã vinh dự được Nhà nước, Chính phủ tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2004), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2010), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2015); Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2019); nhiều cá nhân, tập thể cấp phòng được tặng thưởng Huân chương Lao động và được Thủ tướng Chính phủ, Tổng Kiểm toán Nhà nước tặng Bằng khen… 

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Kiểm toán trưởng Vũ Khánh Toàn cũng nêu bật những định hướng phát triển của đơn vị trong thời gian tới; tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu như: siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm soát chất lượng kiểm toán; bám sát mục tiêu, nội dung kiểm toán của Ngành, chú trọng đổi mới công tác kiểm toán; tiếp tục duy trì, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong toàn đơn vị; xây dựng và phát triển đội ngũ kiểm toán viên có tinh thần trách nhiệm, có năng lực, kỹ năng, phẩm chất đạo đức tốt...

Tọa đàm cũng được nghe chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo KTNN khu vực I đã nghỉ hưu về quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị từ những ngày đầu thành lập, những thành tựu đạt được hiện nay và yêu cầu đổi mới để phát triển hơn nữa, xứng đáng với kỳ vọng của Ngành...

Phát biểu tại Tọa đàm, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc thay mặt Ban Cán sự, Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trên chặng đường xây dựng và phát triển của tập thể cán bộ, công chức, người lao động KTNN khu vực I trong 25 năm qua.
 

Các đại biểu tham dự Tọa đàm và chúc mừng KTNN khu vực I


Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, những kết quả đạt được của KTNN khu vực I trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của KTNN. Thông qua hoạt động kiểm toán, KTNN khu vực I đã phát hiện, kiến nghị sửa đổi bổ sung nhiều cơ chế chính sách, khuyến nghị các địa phương, đơn vị được kiểm toán, phát huy ưu điểm và khắc phục những hạn chế trong việc quản lý, điều hành sử dụng tài chính công, tài sản công. Kết quả kiểm toán của đơn vị đã góp phần tích cực vào việc hoàn thiện nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính, tài sản nhà nước và sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội cũng như các địa phương thuộc địa bàn kiểm toán. 

Nhấn mạnh KTNN đang bước vào thời kỳ phát triển và hội nhập mạnh mẽ, với việc địa vị pháp lý của KTNN ngày càng được hoàn thiện và nâng lên, đòi hỏi toàn Ngành cũng như từng đơn vị của KTNN, trong đó có KTNN khu vực I, phải không nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ. 

Đặc biệt, để xứng đáng là cánh chim đầu đàn của KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu KTNN khu vực I cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, công tác về mọi mặt, đặc biệt là trong hoạt động kiểm toán. Đồng thời, cần chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, kiểm toán viên; tăng cường ứng dụng công nghệ cao, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201