Thứ Sáu, 19/4/2024 - 10:54:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Không thể có cơ quan vững mạnh nếu như tổ chức đảng không trong sạch, vững mạnh

THỨ BA, 16/01/2018 08:25:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Lược ghi ý kiến phát biểu của đồng chí Phạm Quang Thao - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư - tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Đảng bộ KTNN


Đồng chí Phạm Quang Thao. Ảnh: LÊ HÒA

…Năm 2018, Đảng ủy KTNN và cấp ủy các cấp cần phối hợp chặt chẽ với BCS đảng, lãnh đạo chính quyền các đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Trong đó, Đảng ủy KTNN cần chủ động, tích cực phát huy vai trò của cấp ủy hơn nữa trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tham gia xây dựng các chủ trương lớn, các nhiệm vụ quan trọng của Ngành, xây dựng các nghị quyết của Đảng ủy về việc lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện những nhiệm vụ khó, quan trọng của cơ quan để đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đảng và đảng viên chấp hành tốt các nghị quyết của Đảng và đề cao ý thức trách nhiệm của cá nhân, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và quan hệ công tác; phối hợp làm tốt công tác quản lý đảng viên nơi cư trú.

Đồng thời, Đảng ủy cần tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ công tác xây dựng Đảng. Trong đó, cần chú trọng và đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong Đảng bộ; xây dựng đạo đức, lối sống, phong cách công tác, ý thức trách nhiệm trong công việc. Trọng tâm là đấu tranh ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4-NQ/TW (khóa XII) để góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, cần quan tâm, làm tốt công tác tư tưởng khi triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 6-NQ/TW (khóa XII) về “Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.
 

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy KTNN đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”. Ảnh: LÊ HÒA

Bên cạnh đó, Đảng ủy KTNN cần tăng cường quản lý đảng viên, đặc biệt là cấp ủy viên, tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ; thực hiện nghiêm túc nề nếp sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ tạm thời đối với các Đoàn kiểm toán; phát huy dân chủ, coi trọng sinh hoạt tư tưởng, sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt để đi vào thực chất hơn, khắc phục cho được “bệnh” coi nhẹ công tác Đảng, coi nhẹ sinh hoạt Đảng, nặng về chuyên môn thuần túy. Các cấp ủy cần đổi mới việc đánh giá cán bộ, đảng viên cho đồng bộ. Không thể có tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh nếu nhiệm vụ chính trị không được hoàn thành. Không thể có cơ quan vững mạnh nếu như tổ chức đảng ở đó không trong sạch, vững mạnh.

Ngoài ra, Đảng ủy KTNN cần tăng cường kiểm tra, giám sát; thường xuyên đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trong Đảng bộ; lãnh đạo các đoàn thể triển khai có hiệu quả chương trình công tác và phát huy vai trò của các đoàn thể trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh; tiếp tục chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với BCS đảng để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác cán bộ và quản lý đảng viên…”.

LÊ HÒA (ghi)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201