Thứ Ba, 23/4/2024 - 15:14:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kết quả đạt được của Ngành Kiểm toán Nhà nước có sự đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí

THỨ NĂM, 18/06/2020 08:36:57 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Chiều 17/6, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), KTNN đã tổ chức buổi gặp mặt đại biểu, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội.

 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu chúc mừng các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam


Tham dự buổi gặp mặt, về phía khách mời có Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ;  Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí và các nhà báo chuyên trách lĩnh vực KTNN.

Về phía KTNN, tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Nguyễn Quang Thành, Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa, Nguyễn Tuấn Anh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN tại Hà Nội, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan báo chí của KTNN.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc gửi lời chúc mừng đến các vị đại biểu, các nhà báo nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời, cảm ơn các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã phối hợp rất hiệu quả với KTNN, có nhiều bài viết tuyên truyền về kết quả kiểm toán, giúp nâng cao vị thế của KTNN.

Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, trải qua hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, KTNN đang từng bước lớn mạnh. Kết quả kiểm toán có nhiều chuyển biến tích cực. Riêng năm 2019, KTNN đã kiến nghị xử lý tài chính 81.100 tỷ đồng; chuyển 4 vụ việc có dấu hiệu tội phạm được phát hiện thông qua hoạt động kiểm toán sang cơ quan Cảnh sát điều tra để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật; qua hoạt động kiểm toán đã phát hiện và kiến nghị chấn chỉnh kịp thời nhiều tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác quản lý, điều hành, sử dụng tài chính công, tài sản công.

Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, những kết quả KTNN đạt được luôn có sự đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí. Với mục tiêu hướng tới là xây dựng KTNN trở thành cơ quan kiểm toán tài chính công, tài sản công có uy tín, chuyên nghiệp và hiện đại, góp phần làm lành mạnh nền tài chính công, KTNN mong muốn các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng KTNN trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.
 

Quang cảnh buổi lễ


Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã trình bày Báo cáo đánh giá công tác phối hợp giữa KTNN với các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền năm 2019-2020. Theo đó, KTNN tiếp tục coi trọng việc tăng cường và đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về tổ chức và thực tiễn hoạt động kiểm toán thông qua việc đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí.

Trong việc thiết lập mối quan hệ phối hợp hoạt động với hơn 50 cơ quan báo chí trong cả nước, KTNN đã thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp công tác với các cơ quan báo chí ở Trung ương.

Nổi bật là trong hoạt động tuyên truyền về thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 của KTNN, sự tham gia của các cơ quan báo chí đã góp phần quảng bá hình ảnh và nâng cao vai trò, vị thế của KTNN trên trường quốc tế. “Việc đẩy mạnh mối quan hệ phối hợp nói trên đã giúp thông tin chính xác, kịp thời về hoạt động kiểm toán, kết quả kiểm toán của KTNN; định hướng dư luận, nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về kiểm toán của các tổ chức, cá nhân cũng như xác định đúng vai trò và vị thế của KTNN” - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành nhấn mạnh.
 
Theo Báo cáo đánh giá công tác phối hợp giữa KTNN với các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền năm 2019-2020, trong thời gian qua, KTNN đã thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp công tác với các cơ quan báo chí ở Trung ương. Các cơ quan báo chí đã thực hiện, đăng tải hàng trăm tin/bài/phóng sự phản ánh hoạt động KTNN. Tiêu biểu là chùm tin bài về: Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN; Hội thảo “Cơ chế tự chủ đối với các bệnh viện công lập - vấn đề đặt ra và vai trò của KTNN”; Hội thảo “Cơ chế tự chủ đối với các trường đại học công lập - vấn đề đặt ra và vai trò của KTNN”; Hội thảo “Cơ chế kiểm soát quyền lực trong lĩnh vực KTNN góp phần phòng, chống tham nhũng”; Hội thảo “Quản lý thuế và vai trò của KTNN”; Hội thảo “Quản lý rác thải, nước thải vì sự phát triển bền vững và vai trò của KTNN; Kết quả hoạt động của KTNN trong 25 năm; Hội thảo "Dự án PPP và vai trò của KTNN"; Hội thảo “Nâng cao hiệu quả thu hút vốn đầu tư FDI và vai trò của KTNN”... 

Bên cạnh đó, KTNN cũng luôn chủ động mời các phóng viên chuyên trách theo dõi mảng tài chính, kiểm toán tham dự các sự kiện, hoạt động quan trọng của Ngành, như: họp báo công bố kế hoạch kiểm toán năm; tham dự đưa tin, viết bài về các cuộc hội thảo, hội đàm quốc tế, các sự kiện quan trọng của KTNN; các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày thành lập KTNN; tạo điều kiện cho phóng viên của các báo tiếp cận phỏng vấn lãnh đạo, tìm hiểu thực tế, khai thác thông tin về tổ chức và hoạt động của KTNN theo quy định.

Hiện nay, KTNN đang phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện và đăng tải nhiều bài viết tuyên truyền về KTNN và hoạt động KTNN nhân kỷ niệm 26 năm Ngày thành lập KTNN (11/7/1994-11/7/2020); kết quả nổi bật của việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020; quá trình triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN.

Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch tuyên truyền Đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN và Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 - 2025, các cơ quan báo chí trong và ngoài Ngành đã kịp thời tuyên truyền về công tác chỉ đạo và tổ chức đại hội điểm; kết quả tổ chức Đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN...

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đại diện cho các cơ quan báo chí đánh giá cao việc KTNN đã tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tiếp cận, tìm hiểu thực tế và khai thác thông tin về tổ chức và hoạt động của KTNN theo quy định, phục vụ tuyên truyền, phổ biến thông tin về hoạt động KTNN đến với công chúng.
 

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại buổi gặp mặt


Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết, trong suốt thời gian qua, KTNN đã có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong việc truyền thông, đưa tin về hoạt động của KTNN. Đặc biệt, từ năm 2018, KTNN đã phối hợp rất tốt với các cơ quan thông tấn báo chí tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 và tuyên truyền về thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 của KTNN. Trong vai trò chuyên môn, hoạt động của KTNN tiếp tục góp phần nâng cao tính minh bạch, liêm chính trong việc quản lý tài chính, tài sản công của các Bộ, ngành, địa phương và có đóng góp vào công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí của đất nước. “Là cơ quan báo chí, đồng thời là một đơn vị được KTNN thực hiện kiểm toán, chúng tôi đánh giá rất cao vai trò, trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của KTNN trong chuyên môn cũng như trong các hoạt động khác” - ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh.

Còn Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đánh giá, chưa bao giờ kết quả hoạt động của KTNN mang lại có giá trị lớn như hiện nay, góp phần thiết thực làm lành mạnh nền tài chính công. Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn được tiếp tục phối hợp với KTNN trong việc tuyên truyền những kết quả hoạt động của KTNN đến với công chúng, độc giả.
 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành và khai trương Thư viện KTNN


Cũng tại buổi gặp mặt, hướng tới kỷ niệm 26 năm thành lập KTNN, KTNN đã chính thức khai trương Thư viện của KTNN. Mặc dù là thư viện có quy mô cấp Ngành, nhưng Thư viện KTNN đã được xây dựng theo mô hình thư viện điện tử, đạt chuẩn hiện đại với các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay ở Việt Nam. Việc xây dựng và khánh thành Thư viện KTNN, với sự đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất và các đầu sách sẽ góp phần phục vụ trực tiếp cho công tác chuyên môn của Ngành cũng như trong công tác nghiên cứu khoa học.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201