Chủ Nhật, 19/5/2024 - 06:47:43 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội thảo thực hành việc giảng dạy kiến thức về thực hiện ISSAI

THỨ BA, 31/10/2017 20:00:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Từ 30/10 đến 01/11, tại Hà Nội, Hội thảo “Kỹ năng giảng dạy” trong khuôn khổ Chương trình dài hạn của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực Đông Nam Á - ASEANSAI về thực hiện Hệ thống các Chuẩn mực kiểm toán của các cơ quan kiểm toán tối cao - ISSAI (LTAPII) đã được tổ chức.


Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Tham dự Hội thảo có đại biểu của 7 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên thuộc ASEANSAI, bao gồm: Phillipines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Việt Nam; đại diện Tổ chức hợp tác và kỹ thuật Đức (GIZ), Ngân hàng thế giới (WB) và các chuyên gia quốc tế.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Hà Thị Mỹ Dung cho biết, cùng với xu thế phát triển chung của thế giới, việc thực hiện ISSAI của các SAI là rất cần thiết và quan trọng, nhằm chuẩn mực hóa các quy trình kiểm toán và tăng cường độ tin cậy của các báo cáo kiểm toán được phát hành, đặc biệt là đối với các SAI trong cộng đồng ASEANSAI, việc áp dụng ISSAI một cách phù hợp vào thực tế luôn là mối quan tâm chung để tăng cường năng lực chuyên môn, hướng tới một nền kinh tế mở, minh bạch và bền vững.

Là một  phần trong chuỗi các hoạt động thuộc Hợp phần 2 LTAPII, mục tiêu chính của hội thảo lần này là: thực hành những kiến thức và kỹ năng thu được từ Hội thảo kỹ năng giảng dạy trước đó và để những thành viên đã tham gia hội thảo trước có thể giảng dạy về ISSAI tại các SAI tương ứng của mình và trong khu vực ASEAN.

Trong thời gian 3 ngày, các SAI tham dự cùng nhau trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về kiểm toán báo cáo tài chính dựa trên phương pháp tiếp cận trọng yếu, rủi ro. Hội thảo được xem là cơ hội để các giảng viên thực hành việc giảng dạy kiến thức về thực hiện ISSAI, một trong những điều quan trọng cho việc ứng dụng ISSAI tại các SAI, đồng thời hướng tới mục tiêu chiến lược của Kế hoạch chiến lược ASEANSAI.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201