Thứ Sáu, 26/4/2024 - 19:31:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội thảo Đào tạo hướng dẫn hoàn thiện Cẩm nang hướng dẫn kiểm toán tài chính

THỨ TƯ, 17/01/2018 14:00:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 16/1, tại Hà Nội, KTNN đã chủ trì tổ chức Hội thảo Đào tạo hướng dẫn hoàn thiện Cẩm nang hướng dẫn kiểm toán tài chính trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao vai trò của cơ quan kiểm toán tối cao một số quốc gia ASEAN” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, các học viên là chuyên viên của KTNN. Về phía ADB có bà Augustina Musa - Cán bộ quản lý tài chính cao cấp của ABD cùng các chuyên gia của ABD.

Phát biểu Khai mạc Hội thảo, ông Phan Trường Giang - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cho biết, mục tiêu của Hội thảo đào tạo lần này là thảo luận hoàn thiện Dự thảo Cẩm nang hướng dẫn kiểm toán tài chính theo hướng tuân thủ ISSAI của các Cơ quan Kiểm toán Tối cao và các hướng dẫn của ADB để thực hiện kiểm toán các dự án do ADB tài trợ. Đây là Hội thảo lần thứ hai được KTNN đăng cai tổ chức tại Việt Nam.
 

Quang cảnh buổi Hội thảo. Ảnh: TRÚC LINH

Hội thảo là cơ hội tốt cho các kiểm toán viên của KTNN học tập, cập nhật kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm về Kiểm toán tài chính để tham gia thực hành kiểm toán trong thời gian tới. Ngoài ra, trong hai ngày 16-17/1, Hội thảo còn tiếp tục thảo luận và hoàn thiện một Kế hoạch hành động khả thi để triển khai các hoạt động của dự án, đặc biệt là việc ứng dụng Hướng dẫn kiểm toán tài chính vào việc kiểm toán các dự án ADB tại Việt Nam bởi chính các kiểm toán viên của KTNN.  

Thay mặt Đoàn chuyên gia ADB, bà Augustina Musa cho biết, Hội thảo có ý nghĩa quan trọng, là một phần trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ Dự án “Nâng cao vai trò của cơ quan kiểm toán tối cao một số quốc gia ASEAN” được ADB tài trợ để tăng cường năng lực chuyên môn cho ASEANSAI nói chung, trong đó có 4 thành viên tham gia Dự án, bao gồm: Ủy ban Kiểm toán Philippines (COA), Cơ quan Tổng Kiểm toán Myanmar (OAG), KTNN Lào và KTNN Việt Nam. Bà Augustina Musa tin tưởng rằng, với bề dày kinh nghiệm về kiểm toán tài chính, các chuyên gia ADB sẽ hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các học viên của KTNN về một số nội dung quan trọng: đào tạo, thuê chuyên gia bên ngoài, hồ sơ kiểm toán, rà soát hoạt động kiểm toán, hoàn thiện Sổ tay hướng dẫn kiểm toán tài chính dựa trên cơ sở Chuẩn mực quốc tế của ISSAI như cam kết của KTNN Việt Nam với cộng đồng kiểm toán thế giới.
 

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201