Thứ Bảy, 20/4/2024 - 11:33:24 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoàn thành việc xét duyệt kế hoạch kiểm toán chuyên đề về quản lý, sử dụng nguồn lực phòng, chống Covid-19

THỨ SÁU, 11/02/2022 19:30:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 10 và 11/2, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện cuộc kiểm toán chuyên đề Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ - đã chủ trì cuộc họp xét duyệt kế hoạch kiểm toán.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thùy Anh.


Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của 5 KTNN chuyên ngành Ia, Ib, II, III, VII, 13 KTNN khu vực và các Vụ: Tổng hợp, Pháp chế, Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán. 

Tại cuộc họp, đại diện Vụ Tổng hợp báo cáo về dự thảo kế hoạch kiểm toán của các KTNN chuyên ngành và khu vực.

Tiếp đó, các đơn vị trao đổi, thảo luận, thống nhất về phạm vi, nội dung, phương thức, thủ tục kiểm toán, danh mục các đơn vị được kiểm toán, nhân sự đoàn kiểm toán… để hoàn thiện kế hoạch cuộc kiểm toán.

Như vậy, đến thời điểm này, KTNN đã hoàn thành việc xét duyệt kế hoạch cuộc kiểm toán chuyên đề về huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ; đồng thời đã hoàn tất công tác chuẩn  bị để sẵn sàng triển khai cuộc kiểm toán. 
 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện cuộc kiểm toán chuyên đề Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 - phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thùy Anh.


Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa yêu cầu 13 KTNN khu vực thực hiện kiểm toán đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện và các đơn vị khám, chữa bệnh gồm Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) (trong cuộc kiểm toán chuyên đề này, 13 KTNN khu vực sẽ kiểm toán tại 32 địa phương).

Các KTNN chuyên ngành và khu vực nghiên cứu, tiếp thu ý kiến thẩm định và các nội dung tại Thông báo số 107/TB-KTNN ngày 28/01/2022 của KTNN để hoàn thiện kế hoạch kiểm toán.

Về giới hạn kiểm toán, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị các đơn vị thực hiện đúng Đề cương kiểm toán đã ban hành và Công văn số 88 ngày 25/01/2022 của KTNN.

Đối với vấn đề phối hợp trong quá trình kiểm toán, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu KTNN chuyên ngành II cung cấp số liệu về các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Tài chính tiếp nhận trực tiếp và tiếp nhận từ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phân bổ cho các Bộ, ngành, địa phương gửi các KTNN chuyên ngành, khu vực; thông tin về tình hình miễn, giảm các khoản nộp ngân sách cho các KTNN khu vực.

Đồng thời, các KTNN khu vực thu thập số liệu về các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 địa phương đã tiếp nhận từ Bộ Tài chính để đối chiếu (nếu cần thiết).

KTNN chuyên ngành III cung cấp số liệu về các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã chuyển cho các địa phương, Bộ, ngành làm cơ sở để các đoàn kiểm toán của KTNN khu vực kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết; riêng các nguồn lực từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do KTNN chuyên ngành III thực hiện kiểm toán.
 

KTNN các khu vực tham gia cuộc họp xét duyệt kế hoạch kiểm toán theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Thùy Anh


KTNN khu vực cung cấp thông tin về các nguồn lực được các địa phương hỗ trợ quân đội và công an trên địa bàn gửi KTNN chuyên ngành Ia và Ib.

Đối với 31 địa phương không thuộc diện kiểm toán trong cuộc kiểm toán chuyên đề này, các KTNN khu vực chủ động lựa chọn hình thức thích hợp để thu thập số liệu về các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, lập báo cáo gửi Ban Chỉ đạo và Vụ Tổng hợp để tổng hợp báo cáo Quốc hội, Chính phủ.

Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc kiểm toán đề nghị các kiểm toán trưởng thông báo đến các thành viên đoàn kiểm toán để triển khai thực hiện.

Đây là cuộc kiểm toán đặc thù, do đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị báo cáo 1 tuần/1 lần để kịp thời điều chỉnh những vấn đề phát sinh (nếu cần).

Dự kiến, chiều 15/02, KTNN công bố Quyết định kiểm toán tại một số Bộ, ngành, cơ quan: Bộ Tài chính, Bộ Y tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước... sau đó sẽ công bố Quyết định kiểm toán tại UBND thành phố Hà Nội, UBND TP. HCM và 30 địa phương./.

THÙY ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201