Thứ Ba, 30/4/2024 - 19:02:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đưa công tác thi đua đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị

THỨ TƯ, 18/07/2018 07:15:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 17/7, tại trụ sở KTNN (Hà Nội), Khối thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính T.Ư (Khối thi đua) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành - Khối trưởng và Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (KSNDTC) Bùi Mạnh Cường - Khối phó - đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự có các đại diện: Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư; Thường trực Thi đua trong Khối, gồm các bộ, ban, ngành: KTNN, Viện KSNDTC, Tòa án nhân dân tối cao, Quốc phòng, Công an, Tư pháp, Thanh tra Chính phủ, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Lê Hòa

Dự thảo Báo cáo kết quả công tác thi đua 6 tháng đầu năm cho thấy, các bộ, ban, ngành trong Khối đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng. Phong trào thi đua và công tác khen thưởng của từng bộ, ban, ngành có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt, bám sát nhiệm vụ chính trị, có khẩu hiệu hành động cụ thể, trọng tâm là công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Một số bộ, ban, ngành đã chọn nội dung trọng tâm, trọng điểm, xác định nội dung đột phá, tổ chức thi đua để tìm giải pháp thực hiện.

Qua phong trào thi đua, nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc đã xuất hiện và được nêu gương học tập trong cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ. Đặc biệt, phong trào thi đua đã tiếp thêm động lực và niềm tin cho nhiều cán bộ, công chức, sỹ quan, chiến sỹ giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành, tận tụy với Tổ quốc, nhân dân, dám nghĩ, dám làm, dám hy sinh bảo vệ chủ quyền đất nước, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

6 tháng cuối năm, Khối thi đua đề ra một số nhiệm vụ, trong đó, trọng tâm là quán triệt sâu sắc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu đổi mới hoạt động thi đua để công tác này đi vào thực chất, khắc phục các hoạt động thi đua nặng về hình thức; tiếp tục hưởng ứng 3 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020; “DN Việt Nam hội nhập và phát triển”; “cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”…
 

Đại biểu tham luận tại Hội nghị - Ảnh: Lê Hòa

Tại Hội nghị, các đại biểu đồng tình cao với nội dung của Dự thảo Báo cáo trên. Đồng thời, để tiếp tục hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm, các đại biểu đề nghị Khối thi đua cần thường xuyên tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, chiến sỹ trực tiếp làm công tác thi đua, khen thưởng; có quy định, hướng dẫn cụ thể hơn nữa về tiêu chí, tiêu chuẩn khen thưởng đối với mỗi loại hình khen thưởng, nhất là khen thưởng thành tích đột xuất, khen thưởng tổng kết chuyên đề công tác; bổ sung thêm các quy định về khen thưởng đặc cách cho tập thể, cá nhân có thành tích thuộc bí mật quốc gia.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Lê Hòa

Kết luận Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đánh giá cao các ý kiến tham luận. Với tư cách là Khối trưởng, KTNN sẽ chịu trách nhiệm tiếp thu ý kiến tham gia của các đơn vị trong Khối để hoàn thiện Dự thảo Báo cáo gửi Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chương trình, kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu, các đơn vị trong Khối cần nghiên cứu, đề xuất đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước để công tác thi đua đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, theo hướng các chỉ tiêu thi đua sát với yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm, nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2018 của các đơn vị trong Khối; gắn phong trào thi đua với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư và Thủ tướng Chính phủ phát động.

Đồng thời, toàn Khối cần đẩy mạnh việc tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, tập trung tuyên truyền về các hoạt động, giáo dục truyền thống, gương người tốt việc tốt; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến nhằm tạo sự lan tỏa trong Khối và cộng đồng xã hội.
 
Với những thành tích đạt được, năm 2017, KTNN được Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng: Huân chương Độc lập hạng Nhì cho 1 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 14 cá nhân; Cờ thi đua của Chính phủ cho 1 tập thể cấp Vụ.
 
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201