Thứ Bảy, 27/4/2024 - 00:15:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đào tạo trực tuyến về kiểm toán hoạt động việc quản lý nguồn nước lưu vực sông Mê Công

THỨ TƯ, 27/01/2021 15:14:32 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Sáng 26/01, Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức Khóa đào tạo trực tuyến về kiểm toán hoạt động cho các học viên đến từ Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.


Quang cảnh bjổi khai mạc Khóa đào tạo. Ảnh: Thanh Xuyên

 
Đây là khóa đào tạo đầu tiên nằm trong chuỗi ba khóa đào tạo của CAAF trong khuôn khổ Cuộc kiểm toán hợp tác việc quản lý nguồn nước lưu vực sông Mê Công, gắn với việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG). Mục đích của Khóa đào tạo nhằm tăng cường năng lực cho các kiểm toán viên tham gia Cuộc kiểm toán này. 

Tham dự khai mạc Khóa đào tạo có Chủ tịch, Giám đốc Điều hành CAAF Carol Bellinger, Phó Chủ tịch CAAF Caroline Jorgensen cùng các chuyên gia kiểm toán của CAAF; phía Việt Nam có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa, đại diện lãnh đạo KTNN Chuyên ngành III và các cán bộ Vụ Hợp tác quốc tế.

Tại đầu cầu Hà Nội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Vũ Văn Họa đã phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, đồng thời gửi lời cảm ơn và đánh giá cao công tác tổ chức Khóa đào tạo cho các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) tham gia cuộc kiểm toán của CAAF.


Các học viên tham gia khóa đào tạo. Ảnh: Thanh Xuyên

Phó Tổng Kiểm toán Vũ Văn Họa cho rằng, cuộc kiểm toán là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong việc hiện thực hóa Tuyên bố Hà Nội được thông qua tại Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 năm 2018. Kết quả kiểm toán được kỳ vọng sẽ giúp các SAI tham gia đưa ra những phân tích, đánh giá và giải pháp giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của các nước ở lưu vực sông Mê Công trong việc sử dụng và quản lý hiệu quả, bền vững nguồn nước trong khu vực. 

Phó Tổng Kiểm toán đề nghị: “Ngoài các nội dung lý thuyết, các chuyên gia CAAF nên tăng cường và tập trung chia sẻ các trường hợp nghiên cứu điển hình, các bài học kinh nghiệm quý báu, các thông lệ tốt quốc tế để có thể triển khai hiệu quả cuộc kiểm toán. Các học viên cần tham gia Khóa đào tạo một cách chủ động, sáng tạo; tích cực thảo luận và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn nhằm đảm bảo Khóa đào tạo đạt được chất lượng tốt nhất”. 

Bà Caroline Jorgensen cho biết, các khóa đào tạo của CAAF đã được điều chỉnh phù hợp với các mô hình kiểm toán phát triển bền vững của Cơ quan Sáng kiến phát triển của Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao, phù hợp với các nhóm học viên tham gia, với nhóm diễn giả giàu kinh nghiệm kiểm toán và kiến thức về các SDG. Bà Caroline Jorgensen cũng đề nghị các học viên chủ động, tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp cùng các học viên của SAI nước bạn và các chuyên gia của CAAF để các khóa đào tạo đạt được thành công.
 
Khóa đào tạo đầu tiên này của CAAF diễn ra trong ba ngày, từ 27-29/01, đào tạo về nội dung lập kế hoạch kiểm toán. Đợt đào tạo lần hai diễn ra từ 25-26/02 về công tác triển khai kiểm toán. Đợt đào tạo lần ba sẽ diễn ra từ 04-05/5 về việc lập kế hoạch kiểm toán.

THANH XUYÊN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201