Thứ Sáu, 29/3/2024 - 13:52:05 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp các Trưởng đoàn dự Đại hội ASOSAI 14

THỨ TƯ, 19/09/2018 22:20:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 19/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Trưởng đoàn các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á nhân dịp sang Việt Nam dự Đại hội các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14).

Tại buổi tiếp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã quan tâm, dành thời gian tiếp các Trưởng đoàn đại biểu quốc tế tham dự Đại hội ASOSAI 14.
 

Quang cảnh buổi tiếp đón - Ảnh: Thanh Tùng 
 
Báo cáo với Chủ tịch nước, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, trải qua 40 năm phát triển, từ 11 thành viên ban đầu khi mới thành lập, đến nay ASOSAI đã có 46 thành viên. ASOSAI đã, đang và sẽ không ngừng phấn đấu trở thành tổ chức khu vực kiểu mẫu của Tổ chức quốc tế Các cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI), với mục tiêu gia tăng giá trị và lợi ích cho các cơ quan kiểm toán tối cao thành viên trong cộng đồng ASOSAI. KTNN Việt Nam rất vinh dự được lựa chọn là SAI chủ nhà đăng cai Đại hội ASOSAI 14 với sự tham dự của 46 cơ quan kiểm toán tối cao và 15 tổ chức quốc tế. Đại hội diễn ra từ ngày 19 đến 22/9/2018 với chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”.

Thay mặt các SAI thành viên ASOSAI, Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia Madinad Binti Mohamad - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018 cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành thời gian tiếp Đoàn và chúc mừng KTNN Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về vai trò và sự phát triển của ASOSAI, Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia nhấn mạnh: ASOSAI là một trong những nhóm công tác khu vực tích cực nhất của INTOSAI và đã trưởng thành đáng kể, đạt được nhiều thành tựu trong việc thúc đẩy chia sẻ kiến thức kiểm toán khu vực công trong các SAI thành viên; cùng giải quyết các thách thức chung theo tinh thần của INTOSAI, mang lại lợi ích cho tất cả các bên.

Nhìn nhận những thách thức mới nổi như các vấn đề về quản trị, việc sử dụng công nghệ tiên tiến, các vấn đề môi trường cũng như việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững…, bà Madinad Binti Mohamad cho rằng, các cơ quan kiểm toán tối cao phải hoạch định, xác định lại vai trò của mình, điều chỉnh sự tập trung để đáp ứng các thách thức và ASOSAI có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các thành viên giải quyết những thách thức đó.

Cũng tại buổi tiếp, Chủ tịch INTOSAI Harib Saeed Alameemi phát biểu: Thông qua việc phối hợp với các SAI thành viên, INTOSAI sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng năng lực cũng như hệ thống về trách nhiệm giải trình tại từng quốc gia thành viên. Các tổ chức quốc tế cũng đánh giá cao vai trò của INTOSAI trong việc đẩy mạnh trách nhiệm giải trình, xây dựng một môi trường minh bạch trên toàn thế giới.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chào mừng các Đoàn đại biểu quốc tế đến Việt Nam tham dự Đại hội ASOSAI 14 đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ra đời Hiến chương ASOSAI.

Đánh giá cao vai trò của ASOSAI, Chủ tịch nước nhấn mạnh, từ khi thành lập đến nay, ASOSAI đã ngày càng lớn mạnh, luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực kiểm toán, quản trị công, có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển của cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực và quốc tế cũng như từng SAI thành viên, trong  đó có KTNN Việt Nam. Đến nay, giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp, Hợp tác, Đồng đều, Sáng tạo” của ASOSAI vẫn còn nguyên giá trị.

Chủ tịch nước cũng cảm ơn việc ASOSAI đã tin tưởng giao cho KTNN Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 và giữ vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021; cảm ơn sự giúp đỡ tích cực, có hiệu quả của ASOSAI đối với Việt Nam.


Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm trong buổi tiếp đón - Ảnh: Thanh Tùng 
 
Đánh giá cao vai trò ngày càng quan trọng của các cơ quan kiểm toán tối cao trong sự phát triển bền vững của các quốc gia và khu vực thông qua giám sát hoạt động quản lý, sử dụng nguồn lực, góp phần đảm bảo minh bạch, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách và tài sản công của các quốc gia, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của KTNN Việt Nam trong hệ thống kiểm tra, kiểm soát tài chính công. Với địa vị pháp lý đã được Hiến định, qua 24 năm xây dựng và phát triển, KTNN Việt Nam đã khẳng định vai trò, vị trí ngày càng quan trọng, giúp Quốc hội giám sát hiệu quả việc quản lý, sử dụng ngân sách và tài sản công.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn INTOSAI, ASOSAI và các thành viên tăng cường hợp tác thực hiện các sáng kiến và giải pháp hướng tới nền tài chính công ổn định, bền vững; thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua các sáng kiến về kiểm toán môi trường; trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, nhất là trong đào tạo, bồi dưỡng kiểm toán viên; hỗ trợ KTNN Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; đồng thời hoàn thành trọng trách là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201