Thứ Sáu, 19/4/2024 - 14:55:51 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chi bộ Ban Quản lý dự án Công nghệ thông tin tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

THỨ NĂM, 07/05/2020 13:44:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tại Hà Nội, Chi bộ Ban Quản lý dự án Công nghệ thông tin (CNTT) vừa tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN và toàn thể đảng viên trong Chi bộ.


Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ (đứng giữa) tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025- Ảnh: Ngọc Bích

Báo cáo chính trị của Chi bộ trình Đại hội nêu rõ, nhiệm kỳ 2018-2020, Chi bộ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN; sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong toàn Ngành. Đội ngũ đảng viên của Chi bộ được đào tạo cơ bản, có trình độ, đáp ứng được yêu cầu công việc. Đây là những tiền đề quan trọng, tạo điều kiện giúp Chi bộ lãnh đạo thắng lợi mọi nhiệm vụ và xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ luôn xác định giáo dục chính trị tư tưởng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Chi bộ đã truyền tải đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư và Đảng ủy KTNN tới cán bộ, đảng viên trong Chi bộ. Đảng viên tham gia đầy đủ các buổi học tập nghị quyết do Đảng ủy KTNN tổ chức. Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Chi bộ phổ biến, quán triệt thường xuyên. Tình hình tư tưởng công chức, đảng viên, người lao động trong Chi bộ được ổn định, yên tâm công tác... 

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã tập trung, nỗ lực chỉ đạo triển khai các dự án CNTT của Ngành; thực hiện tốt chuyên môn được giao cũng như chỉ đạo của lãnh đạo KTNN về việc tăng cường ứng dụng CNTT trong các hoạt động của KTNN; triển khai Chiến lược phát triển và Khung kiến trúc tổng thể CNTT của KTNN giai đoạn 2019-2025 và Chỉ thị của Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN về: “Lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2019 và tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng”.

Trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua, Báo cáo chính trị của Đại hội đã xác định mục tiêu trong nhiệm kỳ tới của Chi bộ với một số mục tiêu cụ thể: 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng được quán triệt, học tập chủ trương, đường lối, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Ngành. Phấn đấu giữ vững danh hiệu tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong cả nhiệm kỳ, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... 

Theo đó, để thực hiện được các mục tiêu trên, Chi bộ cũng xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ: tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch đầu tư CNTT đã được Đảng ủy, lãnh đạo KTNN giao; đảm bảo tiến độ, chất lượng của các dự án được giao triển khai, phát huy hiệu quả vốn đầu tư; thực hiện nghiêm chỉnh chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của KTNN nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác thẩm tra, thẩm định, tham mưu cho lãnh đạo KTNN để việc triển khai các dự án đầu tư CNTT tiết kiệm và hiệu quả .

Chi bộ cũng sẽ chỉ đạo việc tăng cường và đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Đại hội Đảng (khóa XIII); nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy các tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đảng viên; đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; tăng cường đổi mới công tác dân vận; nâng cao hiệu quả sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng đối với hoạt động của các tổ chức đoàn thể; đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể Nguyễn Thị Thúy Nhàn chúc mừng các thành công của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời bày tỏ sự nhất trí với các nội dung Báo cáo chính trị trình Đại hội. 

Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm tới, Phó Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể yêu cầu, Chi bộ cần nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, phát huy những thành tích và kết quả đạt được; nêu cao tinh thần đoàn kết, giữ vững kỷ cương để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới.

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, Đại hội đã tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc Ban Quản lý dự án CNTT - giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201