Thứ Sáu, 19/4/2024 - 13:20:12 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất đai

THỨ BA, 04/06/2019 22:50:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2019 của KTNN, ngày 03/6, tại Hà Nội, KTNN đã khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán việc quản lý sử dụng đất đai cho hơn 30 học viên đến từ một số đơn vị trực thuộc.

Quảng cảnh lớp bồi dưỡng

Theo Ban tổ chức lớp bồi dưỡng, kiểm toán việc quản lý sử dụng đất đai nói chung và đất đô thị nói riêng là một chuyên đề kiểm toán phức tạp, bởi việc kiểm toán sẽ liên quan đến nhiều khách thể (các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà đầu tư...) và quy trình quản lý được điều chỉnh bằng rất nhiều văn bản quy phạm pháp luật. Trong khi đó, hệ thống quy trình kiểm toán của KTNN đến thời điểm hiện tại chỉ có Quy trình kiểm toán ngân sách địa phương có một số nội dung liên quan đến chuyên đề kiểm toán này đó là việc quản lý sử dụng nguồn thu từ tiền sử dụng đất và công tác quản lý của các cơ quan chức năng ở địa phương đối với đất đai.

Do vậy, lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán việc quản lý sử dụng đất đai nhằm mục đích trang bị những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu cho học viên về lĩnh vực kiểm nội dung này.

Chương trình bồi dưỡng diễn ra từ ngày 03- 07/6, với 32 tiết được chia thành 6 chuyên đề, gồm: Tổng quan về việc giao đất và kiểm toán về việc sử dụng đất đai; Kiểm toán tại sở Tài nguyên và Môi trường và Tổ chức đấu giá; Kiểm toán tại sở Quy hoạch kiến trúc và sở Xây dựng; Kiểm toán tại sở Tài chính; Kiểm toán tại cơ quan thuế; Kiểm toán, kiểm tra đối chiếu tại nhà đầu tư thực hiện dự án.

Sau khi hoàn thành các chuyên đề, học viên hiểu và nắm bắt được các vấn đề cơ bản về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai; chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai ở T.Ư và địa phương; quy trình giao đất ở địa phương; những kiến thức cơ bản về kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất tại các địa phương... Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, thực thi nhiệm vụ được Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước giao.

Để hoàn thành chương trình bồi dưỡng, Ban tổ chức yêu cầu học viên cần tham dự đầy đủ các buổi học trên lớp theo đúng quy chế; đồng thời hoàn thành bài kiểm tra cuối khóa để đánh giá chất lượng của từng học viên.

Tin và ảnh: LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201