Thứ Tư, 24/4/2024 - 23:34:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

ACCA Việt Nam chào đón 165 hội viên mới trên toàn quốc

THỨ SÁU, 23/10/2020 21:25:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) vừa tổ chức Lễ Trao Chứng chỉ hội viên mới cho 165 hội viên trên toàn quốc, trong đó có 76 hội viên tại Hà Nội và 89 hội viên tại TP. HCM.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên (thứ năm từ phải sang) tham dự buổi Lễ và trao Chứng chỉ hội viên mới ACCA


Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã tới dự và trao chứng chỉ, chúc mừng các hội viên mới. Cùng dự buổi Lễ có đại diện của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, KTNN cùng nhiều DN, trường đại học, các tổ chức, hiệp hội kế toán, kiểm toán và hội viên ACCA...

Chứng nhận hội viên ACCA là một chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị công nhận trình độ hành nghề của kiểm toán viên và có thể coi như là tấm hộ chiếu quốc tế về chuyên môn trong lĩnh vực tài chính - kế toán. Đây cũng có thể xem như một điều kiện quan trọng để kiểm toán viên chứng minh về khả năng nghề nghiệp và chuyên môn của bản thân cũng như hành nghề trên toàn cầu. Ưu thế nổi bật của chương trình ACCA là được công nhận rộng rãi ở rất nhiều quốc gia giúp cho những người có đủ năng lực và quyết tâm phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kiểm toán, kế toán đạt tới những thành công mới.

Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện ACCA Việt Nam nhấn mạnh: “Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự gia tăng số luợng các chuyên gia tài chính có trình độ chuyên môn quốc tế tại Việt Nam. Với những đặc thù của chương trình được thiết kế nhằm mục tiêu mở ra cơ hội cho những kế toán viên công chứng tại các quốc gia đang phát triển, phù hợp với điều kiện kinh tế - chính trị - xã hội và hệ thống giáo dục Việt Nam, do đó, các hội viên ACCA sẽ là các chuyên gia tài chính toàn diện mang lại giá trị cho DN cũng như góp phần cho sự phát triển của ngành tài chính kế toán hiện đang đóng vai trò thiết yếu của nền kinh tế.”

Nhân dịp này, ACCA cũng trao tặng Chứng nhận Tổ chức/Doanh nghiệp đối tác của ACCA cho Dragon Capital, Olam, Suntory PepsiCo, UOB nâng tổng số đối tác của ACCA tại Việt Nam lên 43 DN. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhân viên của các tổ chức này sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ phía DN và những ưu đãi từ ACCA để hoàn thành các kỳ thi tại ACCA và thu nhận được nhiều kinh nghiệp thực tiễn, nâng cao năng lực chuyên môn trong môi trường kinh doanh ngày nay.

Năm nay, ACCA cũng vừa được vinh danh là Tổ chức nghề nghiệp của Năm tại Diễn đàn và Các giải thưởng Kế toán số hằng năm do International Accounting Bulletin và Tạp chí The Accountant tổ chức tại Luân Đôn./.
 
Được thành lập vào năm 1904, ACCA vẫn luôn giữ vững các giá trị cốt lõi đặc biệt bao gồm: cơ hội, sự đa dạng, sự sáng tạo, tính chính trực và trách nhiệm. Với mạng lưới gồm 110 văn phòng và trung tâm cùng với hơn 7300 DN đối tác có tên tuổi trên toàn thế giới, ACCA đã hỗ trợ 219.000 hội viên và 527.000 học viên trên 179 quốc gia và giúp họ phát triển trong lĩnh vực kế toán, kinh doanh dựa trên các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu.
 
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201