Thứ Năm, 25/4/2024 - 22:48:37 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 27/2

THỨ SÁU, 22/02/2019 22:45:00 | Y TẾ
(BKTO)- Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 22/2, Bộ Y tế cho biết, dự kiến vào đúng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Bộ, ngành liên quan tổ chức Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam.


Đây là sự kiện quan trọng để công bố, khởi động tổ chức thực hiện Chương trình trên phạm vi cả nước. Sự kiện sẽ được kết nối trực tuyến với điểm cầu 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.
 

Quang cảnh buổi họp báo


Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động sẽ diễn ra đồng thời tại tất cả các điểm cầu trên toàn quốc như: tổ chức đo huyết áp, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm nhanh đường máu và tư vấn sức khỏe để tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe phát hiện sớm bệnh tật; tổ chức chương trình tập thể dục trực tuyến tại các điểm cầu và đi xe đạp, đi bộ diễu hành để quảng bá, hưởng ứng phong trào toàn dân tăng cường vận động thể lực nâng cao sức khỏe.

Đồng thời đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp công bố các chương trình, hoạt động để triển khai Chương trình Sức khỏe Việt Nam trong các lĩnh vực của ngành. Đặc biệt, tại sự kiện này, Thủ tướng Chính phủ sẽ phát động, kêu gọi toàn dân thực hiện Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trương Đình Bắc cho biết, với quan điểm: bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe, là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, Chương trình Sức khỏe Việt Nam tập trung vào các nội dung: Làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức và đề cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác chăm sóc sức khỏe, đồng thời tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân có kiến thức và biết tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bảo đảm cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho người dân, đặc biệt là tại tuyến y tế cơ sở, để mọi người dân được thường xuyên, định kỳ kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, xét nghiệm đường máu nhằm phát hiện sớm bệnh tật, được tư vấn, hướng dẫn về sức khỏe, đồng thời được chăm sóc, quản lý, điều trị bệnh lâu dài tại nơi sinh sống, đặc biệt là với người mắc các bệnh mạn tính và người cao tuổi.
 

Cán bộ, nhân viên Bộ Y tế tập thể dục giữa giờ giải lao


Tăng cường thực thi, bổ sung và hoàn thiện các chính sách, quy định pháp luật để giảm thiểu các yếu tố nguy cơ với sức khỏe và tạo môi trường hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho nhân dân; chính sách khuyến khích sản xuất, cung cấp và tiêu thụ các thực phẩm an toàn, sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận, sử dụng không gian công cộng, cơ sở luyện tập thể dục, thể thao...

Đặc biệt Chương trình phát động, kêu gọi mỗi người dân cần thực hiện và duy trì những hành vi, lối sống lành mạnh có lợi cho sức khỏe để tự bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Cụ thể: Thường xuyên rửa tay với xà phòng, tăng cường vận động, đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục, thể thao. Không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia. Có chế độ ăn uống hợp lý, giảm ăn muối, giảm đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây. Đi khám sức khỏe định kỳ để chủ động bảo vệ, tăng cường sức khỏe của mình.
 
Chương trình Sức khỏe Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 02/9/2018 nhằm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Chương trình đề ra các nhiệm vụ và giải pháp để tập trung thực hiện 28 chỉ tiêu của 11 lĩnh vực sức khỏe ưu tiên gồm: dinh dưỡng hợp lý; vận động thể lực; chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh; phòng chống tác hại của thuốc lá, rượu bia; vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; phát hiện sớm và quản lý bệnh không lây nhiễm; chăm sóc, quản lý sức khỏe người dân; sức khỏe người cao tuổi; sức khỏe người lao động. 
 
Tin và ảnh: Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201