Thứ Sáu, 29/3/2024 - 03:00:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Dừng tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc, không đón khách ngoại tỉnh đến hành lễ

CHỦ NHẬT, 19/09/2021 23:06:22 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên tỉnh Hải Dương không tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2021 với quy mô như mọi năm mà chỉ tiến hành các nghi lễ truyền thống và không đón khách ngoại tỉnh tới hành lễ.

Theo truyền thống hằng năm, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc có hai kỳ lễ hội là Lễ hội mùa xuân diễn ra từ ngày 16-23 tháng Giêng âm lịch, kỷ niệm ngày viên tịch của Đệ tam tổ Huyền Quang tôn giả; Lễ hội mùa thu từ ngày 16-20/8 âm lịch, kỷ niệm ngày mất của hai vị Anh hùng dân tộc là Trần Hưng Đạo (ngày 20/8 âm lịch) và Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi (ngày 16/8 âm lịch).
 

Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2021 không được tổ chức, mà chỉ có các nghi lễ truyền thống được diễn ra. Ảnh: Internet


Lễ hội đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống tâm linh của người Việt. Cả hai mùa lễ hội đều được tổ chức với quy mô lớn, nhiều hoạt động đặc sắc gắn với tín ngưỡng thờ cúng Phật, Thánh đặc trưng như tế lễ, rước bộ, rước nước, lễ mộc dục, lễ đàn Mông Sơn thí thực, diễn xướng hầu Thánh… Nhiều trò chơi đậm chất dân gian cũng được tổ chức như: đấu vật, đua thuyền, giã bánh chưng, bánh dày…

Tuy nhiên năm nay, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, tỉnh Hải Dương quyết định không tổ chức Lễ hội mùa thu mà chỉ tiến hành các nghi lễ truyền thống như: Lễ khai ấn Đền Kiếp Bạc, Lễ dâng hương tưởng niệm 721 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, Lễ Cầu an, Lễ giỗ Đức Thánh Trần và Lễ dâng hương tưởng niệm tại đền Nguyễn Trãi, đền Trần Nguyên Hãn. 

Đặc biệt, địa phương sẽ không đón tiếp khách từ tỉnh khác đến hành lễ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc và các đơn vị liên quan được giao bám sát chủ động xây dựng phương án kiểm soát, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định và phòng, chống dịch bệnh Covid-19;  đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người tại các điểm vào khu di tích… 100% cán bộ, nhân viên Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc và những người phục vụ có liên quan phải được tiêm phòng vắc xin Covid-19.
NGUYỄN LỘC


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201